Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bác sĩ chữa hiếm muộn: “Mong mỏi có con với mỗi người là hoàn toàn chính đáng”

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

BSCKI Phạm Văn Hưởng chia sẻ, mong mỏi có con đối với mỗi người, mỗi gia đình là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm thấy...

Từ Thái Nguyên xuống Hà Nội tại nơi đã giúp cho bà Nguyễn Thị Phương (60 tuổi, Thái Nguyên) được bồng cháu trên tay sau 7 năm mong mỏi. Bà xúc động không giấu được niềm vui sau chừng ấy năm mong mỏi.

Theo lời của bà Phương, hai vợ chồng con gái bà lấy nhau 6 năm, từng bị sảy thai 2 lần và cũng đã chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không có kết quả.

Bà Phương xúc động đến nơi đã "tạo ra" cháu gái yêu qúy của mình sau 7 năm mong mỏi

Bà cho biết, con bà đi khắp các bệnh viện nhưng không có kết quả, tình cờ được giới thiệu đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội và may mắn đã mỉm cười với gia đình.

"Lúc sinh cháu cả nhà đã rơi nước mắt vì hạnh phúc", bà Phương xúc động.

Bên cạnh, đôi vợ chồng chị Cao Thị Hằng (SN 1983) và anh Phùng Văn Dũng (SN 1978), sinh sống ở Hà Nội cũng vui vẻ khi được đoàn tụ nơi đã cho anh chị một thiên thần đáng yêu.

Cặp vợ chồng chia sẻ, kết hôn năm 2004, 6 tháng sau đó vợ chồng chị Hằng anh Dũng bắt đầu hành trình tìm con. Ròng rã suốt chặng đường dài 5 năm tìm kiếm con đầy gian nan vất vả, hạnh phúc cũng đã mỉm cười với gia đình anh chị đã chào đón con gái đầu lòng nhờ phương pháp Thụ tinh ống nghiệm IVF.

5 năm sau đó, vợ chồng chị Hằng tiếp tục hành trình IVF lần 2 với mong muốn đón được thêm con yêu về nhà. Dẫu tưởng hành trình những ngày tháng hiếm muộn trước đó đã quá gian nan vất vả nhưng đến lần IVF thứ 2 này, hành trình tìm con mới thực sự trải qua những ngày tháng tuyệt vọng với gần 20 lần chuyển phôi đều thất bại mà không tìm ra nguyên nhân.

Quá nhiều đau đớn, hai vợ chồng tưởng chừng như sẽ gục ngã và từ bỏ hành trình này.

Nhưng chắc “số vẫn may mắn, đến năm 2021, được bạn bè giới thiệu, tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, sau khi nghe tiền sử sản khoa nặng nề, chuyển phôi thất bại nhiều lần bác sĩ tư vấn anh chị chọc trứng tạo phôi, nuôi và theo dõi phôi bằng hệ thống tự động kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Timelapse. Từ đó, các bác sĩ và chuyên viên phôi học nhận thấy những bất thường của một số phôi.

Hành trình "tìm con" ở hàng ngàn gia đình không dễ dàng

Việc theo dõi và cập nhật liên tục, không bị gián đoạn hình ảnh phôi trong quá trình hình thành và phát triển giúp cho các chuyên viên phôi học đánh giá chính xác chất lượng phôi và lựa chọn những phôi tốt nhất để chuyển vào buồng tử cung.

Cuối cùng, điều kỳ diệu đã tới ngay trong lần chuyển phôi đầu tiên của chị Hằng, hai vợ chồng chị đã rơi nước mắt khi nhìn vào tờ giấy thông báo kết quả beta có thai khi ấy. Cả quá trình mang thai diễn ra thuận lợi, chị Hằng sinh một bé gái vào đầu năm 2023. 

Đây chỉ là 2 trong rất nhiều cặp vợ chồng được hỗ trợ “tìm con” tại sự kiện tuần lễ vàng 2024 với chủ đề "Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn” ngày 19/5 do Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức.

Giám đốc điều hành bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội Nguyễn Văn Cường cho biết, trong hành trình thực hiện sứ mệnh “Kết nối yêu thương - Ươm mầm hạnh phúc" của mình, các bác sĩ tại bệnh viện đã luôn đồng hành và vun đắp hạnh phúc vẹn tròn cho hàng ngàn gia đình hiếm muộn trên khắp cả nước.

Qua mỗi năm, chương trình tuần lễ vàng không chỉ mở rộng về quy mô mà còn gia tăng số lượng cũng như giá trị của các gói hỗ trợ. Mục tiêu của chúng tôi là giúp nhiều gia đình sớm được tiếp cận các kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn hiện đại cũng như giảm áp lực tài chính trong quá trình điều trị.

Trong suốt 2 tuần triển khai từ ngày 6 đến ngày 19/5/2024, “tuần lễ vàng 2024 - Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn” đã đón tiếp hàng chục ngàn lượt bệnh nhân tới thăm khám với nhiều hoàn cảnh, nguyên nhân hiếm muộn khác nhau.

Hàng ngàn gia đình từ khắp mọi miền đất nước đã đến tham dự với những em bé vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Tất cả, đã trở thành những món quà tinh thần vô cùng quý giá để các cặp vợ chồng đang trong hành trình tìm con thêm vững tin và “rồi con sẽ về.

Mong mỏi có con đối với mỗi người, mỗi gia đình là hoàn toàn chính đáng

BSCKI Phạm Văn Hưởng - Phó Giám đốc chuyên môn, Trưởng Khoa Hỗ trợ Sinh sản Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ: “Mong mỏi có con đối với mỗi người, mỗi gia đình là hoàn toàn chính đáng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm thấy con yêu một cách dễ dàng. Trong điều trị hiếm muộn, rào cản lớn nhất thường là vấn đề kinh tế. Chúng tôi thực hiện chương trình “tuần lễ vàng” bên cạnh mang ý nghĩa truyền niềm tin, động lực cho các gia đình mà trên hết là mong muốn mang đến những ưu đãi, hỗ trợ thiết thực trong thăm khám và điều trị hiếm muộn, rút ngắn hành trình tìm con, hiện thực hóa giấc mơ được làm cha làm mẹ”.

Tin nổi bật