Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Bà trùm” bán lẻ của Apple từ chức sau 5 năm tại vị

(DS&PL) -

Người đứng đầu mảng bán lẻ của Apple - bà Angela Ahrendts sẽ sớm rời công ty và quay trở về với con đường thời trang.

Người đứng đầu mảng bán lẻ của Apple - bà Angela Ahrendts sẽ sớm rời công ty và quay trở về với con đường thời trang.

Theo thông báo trên trang web của Apple, người đứng đầu mảng bán lẻ của công ty, bà Angela Ahrendts, sẽ rời công ty này vào tháng 4/2019. Người thay thế cho bà Ahrendts là bà Deirdre O’Brien, hiện lãnh đạo bộ phận nhân sự của công ty.

Khi bà Angela Ahrendts gia nhập vào đầu năm 2014, Apple đang phát triển thế hệ Apple Watch đầu tiên, và việc bổ nhiệm bà Ahrends được coi là nỗ lực để biến Apple Watch thành một sản phẩm thời trang xa xỉ.

Sau khi ra mắt, Apple Watch cũng có một phiên bản đắt tiền với giá trên 10.000 USD. Tuy nhiên tới thế hệ Apple Watch thứ 4, ra mắt năm 2018, thì phiên bản xa xỉ đã bị khai tử.

“Bà trùm” bán lẻ của Apple sẽ từ chức sau 5 năm tại vị. Ảnh: The Verge

Trong thời gian làm việc ở Apple, một dấu ấn khác của bà Ahrendts là làm mới trải nghiệm Apple Store. Những cửa hàng Apple Store sau khi được làm mới có nhiều không gian cho cây cối hơn, và có thêm các chương trình giao lưu, hỗ trợ người dùng sử dụng sản phẩm gọi là “Today at Apple”.

Trước khi gia nhập Apple, bà Angela Ahrendts từng là CEO của công ty thời trang cao cấp Burberry.

Trong bài phỏng vấn với tờ Vogue vào tháng trước, Ahrendts nói rằng mình vẫn rất đam mê với thời trang. "Bạn biết đấy, tôi yêu thời trang suốt 40 năm qua. Thật tuyệt vời khi bạn biết mọi thứ về ngành này bởi bạn làm trong đó. Thời gian qua, có nhiều thứ trong ngành công nghiệp thời trang tôi đã bỏ lỡ nhưng tôi tới với Apple bởi tôi cảm thấy đó là một trong những công ty tuyệt vời nhất hành tinh. Tôi cảm thấy chúng ta có thể làm được một điều mà ở Burberry cũng làm được: Khiến mọi người làm nên những điều tuyệt vời".

Ở Apple, Ahrendts nói rằng bà quan tâm tới những tác động của bán lẻ tới thương hiệu công ty chứ không phải những con số về doanh thu đơn thuần.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật