Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Anh nông dân mỗi năm thu nửa tỷ nhờ nuôi loài đặc sản "sểnh ra là bay như chim"

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Nhờ nuôi loài "sểnh ra là bay như chim", anh nông dân ở Nghệ An mỗi năm thu ngót nghét 500 triệu đồng.

Với ước mơ làm giàu và đưa đặc sản vịt trời trở thành món ăn phổ biến, vợ chồng anh Trần Công Sơn và chị Cao Thị Nhung đã biến khát vọng thành hiện thực với mô hình nuôi vịt trời hàng ngàn con tại xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương.

Hành trình này bắt đầu từ năm 2012, khi anh Sơn nghỉ hưu và cùng vợ mở rộng kinh doanh từ vườn cây giống sang chăn nuôi. Nhận thấy tiềm năng của vịt trời, họ mạnh dạn đầu tư thêm 1,5 ha đất để xây dựng trang trại, bao gồm cả ao rộng 1.000m2 cho vịt bơi lội.

Anh nông dân mỗi năm thu nửa tỷ nhờ nuôi loài "sểnh ra là bay như chim".

Từ đàn vịt giống ban đầu chỉ 80-100 con, sau 5 năm, trang trại của anh Sơn đã phát triển lên đến hơn 4.000 con. Anh chia sẻ trên Truyền hình Nghệ An rằng, vịt trời có sức đề kháng cao, ít dịch bệnh, tỷ lệ ấp nở thành công trên 80%.

Kỹ thuật nuôi cũng không quá phức tạp, chỉ cần chuồng trại đủ rộng với 50% diện tích đất và 50% diện tích mặt nước, cùng chế độ ăn đơn giản từ lúa, ngô hoặc thức ăn chuyên dụng.

Với giá bán 250.000 đồng/con, mỗi con vịt trời mang lại lợi nhuận khoảng 200.000 đồng. Ngoài bán thịt, anh Sơn còn cung cấp con giống, tạo thêm nguồn thu nhập đáng kể.

Mô hình nuôi vịt trời thành công của anh Sơn không chỉ mang lại thu nhập ổn định cho gia đình, mà còn truyền cảm hứng và chia sẻ kinh nghiệm cho nhiều người khác. Bên cạnh vịt trời, gia đình anh còn nuôi thêm lợn rừng, nâng tổng thu nhập hàng năm lên hơn 500 triệu đồng.

Ngoài vịt, anh nông dân còn nuôi thêm gà cho thu nhập cao.

Với quyết tâm và tầm nhìn xa, anh Sơn dự định mở rộng quy mô trang trại, đồng thời tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân khác tiếp cận với mô hình nuôi vịt trời đầy tiềm năng này.

Trao đổi trên báo Dân trí, ông Phạm Xuân Lực - Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đánh giá, mô hình nuôi vịt trời của anh nông dân Trần Văn Sơn đã mang lại thu nhập đáng kể cho gia đình.

Đây là một minh chứng rõ ràng cho hiệu quả kinh tế mà việc chăn nuôi vịt trời có thể mang lại, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều hộ nông dân đang tìm kiếm các hướng đi mới để phát triển kinh tế.

Ông Lực cũng mong muốn nhân rộng mô hình này trên địa bàn xã, tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình khác học tập và áp dụng, từ đó nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống. Đây không chỉ là một giải pháp kinh tế hiệu quả mà còn góp phần đa dạng hóa ngành nông nghiệp địa phương, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Đàn vịt trời gia đinh anh Trần Công Sơn xóm 13 Thanh Mỹ phát triển nhanh.

Thực tế cho thấy, mô hình của ông Sơn không phải là trường hợp cá biệt. Trên địa bàn huyện Thanh Chương, phong trào thi đua phát triển kinh tế đang diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức đa dạng.

Bên cạnh chăn nuôi vịt trời, người dân còn mạnh dạn đầu tư vào các lĩnh vực khác như trồng cây ăn quả, phát triển kinh tế trang trại, hay cung cấp các dịch vụ buôn bán. Tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là tạo ra thu nhập ổn định, cải thiện đời sống và góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ảnh: Dân trí, Truyền hình Nghệ An

Tin nổi bật