Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

80 tấn túi ni-lông đã được giảm thiểu nhờ sự chung tay của hàng chục chuỗi bán lẻ và cộng đồng

(DS&PL) -

(ĐS&PL) Chiến dịch Earth Day Compostable (EDC) nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế túi nilon bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô Đợt II

(ĐS&PL) Chiến dịch Earth Day Compostable (EDC) nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế túi nilon bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô Đợt II tiếp tục diễn ra với quy mô được mở rộng trên toàn quốc. Dự kiến, trong 3 ngày diễn ra Đợt II, Chiến dịch EDC sẽ giúp giảm thiểu được 80 tấn túi ni-lông và 5 triệu túi bột ngô AnEco được sử dụng thay thế.

Chiến dịch Earth Day Compostable (EDC) đợt II diễn ra vào 3 ngày 20, 21, 22/04/2019

Chiến dịch Earth Day Compostable (EDC) được Tập đoàn An Phát Holdings phát động được diễn ra vào 2 đợt:

-          Đợt I từ 28 – 30/03/2019 nhân sự kiện Giờ Trái Đất

-          Đợt II từ 20 – 22/04/2019 nhân sự kiện Ngày Trái Đất

Đồng hành cùng Đợt II Chiến dịch EDC là hàng chục nhà bán lẻ, doanh nghiệp, khu đô thị và tổ chức, bao gồm các chuỗi siêu thị Lotte, Big C, AEON Mall, Intimex, L’s place, Unik Mart, Seika, Teekiu, V+ Hòa Bình, Nam An (HCM); chuỗi nhà hàng Saint Honore, cộng đồng nông nghiệp xanh bền vững Fargreen; tổ chức phi chính phủ Sạch & Xanh, MCD; khu đô thị sinh thái Ecopark, khu đô thị Ciputra. Bên cạnh đó, Chiến dịch EDC Đợt II còn sát cánh cùng chiến dịch “Thách thức để thay đổi” của thành đoàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; và sự kiện Ngày Trái đất 2019 “Vì một thế giới không rác thải” do Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) và Ủy ban Nhân dân Quận Hoàn Kiếm tổ chức vào ngày 20/04/2019 tại Hà Nội. Tổng số điểm triển khai Đợt II chiến dịch EDC là trên 400 điểm.

Khách hàng sử dụng túi tại siêu thị

Túi bột ngô AnEco được sử dụng tại quầy rau quả trong siêu thị

Để thực hiện các mục tiêu nói trên, chiến dịch Earth Day Compostable tiếp tục triển khai hai hoạt động chính đã rất thành công trong Đợt I. Thứ nhất: hướng dẫn người tiêu dùng và khách hàng giảm sử dụng túi nilon khi không cần thiết, sắp xếp tối đa lượng hàng trong túi để tối ưu hóa việc sử dụng túi. Thứ hai: sử dụng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô để thay thế cho túi nilon khi thực sự cần thiết. Giống như tên gọi của nó, các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn sẽ dễ dàng bị phân hủy hoàn toàn thành CO2, nước và phân mùn hữu cơ trong vòng 06 tháng đến 1 năm với các điều kiện chôn lấp tự nhiên hoặc ủ công nghiệp, không sản sinh ra vi nhựa ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường sống.

Khách hàng được trải nghiệm túi bột ngô AnEco

Loại túi bột ngô được sử dụng trong Chiến dịch Earth Day Compostable là túi AnEco – sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn đầu tiên do Việt Nam sản xuất thành công vào cuối năm 2015 của Tập đoàn An Phát Holdings. Trước khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, túi AnEco đã được xuất khẩu ra nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, Đức, Pháp, Mỹ...

Đợt I của Chiến dịch EDC đã diễn ra vào ngày 28 - 30/03/2019 nhân sự kiện Giờ Trái đất. Trong thời gian đó, 1,2 triệu túi nilon đã được giảm thiểu, 500 nghìn lượt người tiêu dùng được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, 2 triệu người được tiếp nhận thông tin về chiến dịch và tích cực đón nhận, chia sẻ.

Một thông tin đặc biệt khác, ngày 10/04/2019 vừa qua, cầu thủ Quang Hải đã chính thức trở thành Đại sứ bảo vệ môi trường của nhãn hàng AnEco, truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến thế hệ trẻ Việt Nam để có được nhận thức và những hành động thiết thực bảo vệ môi trường sống.

Bà Nguyễn Lệ Hằng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings chia sẻ: “Vào ngày 22/03/2019, tại Siêu thị Big C Thăng Long đã có một ngày diễn tập thành công Chiến dịch Earth Day Compostable, trong vòng 1 buổi sáng, hơn 3 nghìn lượt khách hàng đã được hướng dẫn giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và trải nghiệm sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô Aneco. Mọi người đều đón nhận chương trình một cách hào hứng, nồng nhiệt. Qua đó, An Phát rất tự tin vào Chiến dịch Earth Day Compostable, khi hợp tác với các doanh nghiệp, các tổ chức cùng chung định hướng giảm thiểu rác thải nhựa, hướng về mục tiêu “xanh”. Chúng tôi tin rằng với sự sánh vai, hợp tác như lần này, việc “giải cứu” môi trường sống nói riêng và trái đất nói chung sẽ trở nên khả thi, và đây cũng là cách chia sẻ gánh nặng trong việc xử lý rác thải nhựa đối với chính phủ và cộng đồng.”

Thanh Nhàn/Sức Khỏe 365


Tin nổi bật