Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

7 học sinh, 3 giáo viên thiệt mạng và mất tích do bão lũ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết đến thời điểm này, có 7 học sinh, 2 giáo viên thiệt mạng, 1 giáo viên mất tích do bão lũ.

Báo Thanh niên đưa tin, chiều 11/9, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ phát động ngành giáo dục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ đã và đang phải trải qua những ngày đặc biệt khó khăn do chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ, có cường độ và sức tàn phá được đánh giá là lớn nhất trong nhiều chục năm qua.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành giáo dục đã ủng hộ tổng số tiền hơn 6,6 tỉ đồng. Ảnh: Báo Thanh niên.

"Trong thiệt hại chung, ngành giáo dục cũng ảnh hưởng rất nhiều. Theo thông tin ban đầu từ một số địa phương, đến thời điểm này, có 7 học sinh, 2 giáo viên thiệt mạng, 1 giáo viên mất tích do bão lũ; hàng chục ngàn trường học bị hư hại; hàng triệu học sinh chưa thể đến trường", ông Nguyễn Kim Sơn chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kêu gọi toàn ngành Giáo dục, các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, học sinh, sinh viên, cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành chung tay, góp sức bằng vật chất, tinh thần, bằng sự hỗ trợ, động viên, kết nối để cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ nói chung và với ngành Giáo dục các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nói riêng. Các hoạt động hỗ trợ có thể gửi về Công đoàn Giáo dục Việt Nam hoặc trực tiếp tới địa phương, trường học, gia đình các giáo viên, học sinh chịu thiệt thòi do bão lũ gây ra.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, việc chuyển hỗ trợ càng nhanh càng tốt, ưu tiên hỗ trợ trước hết là dành cho giáo viên và học sinh - những nhà giáo bị thiệt hại, khó khăn về điều kiện ăn ở, phương tiện đi lại, những học sinh nếu không có hỗ trợ không thể đến trường…

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục tuyên truyền về việc hỗ trợ, đóng góp, kể cả đối với các em học sinh - bởi đó là tinh thần giáo dục, tinh thần chia sẻ.

Ngay tại lễ phát động, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành giáo dục đã ủng hộ tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng. Hoạt động ủng hộ sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới thông qua kênh Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Trong thiệt hại chung, ngành giáo dục cũng ảnh hưởng rất nhiều. Ảnh: Công dân và Khuyến học.

Báo An ninh Thủ đô cho biết, trước tình hình bão lũ nghiêm trọng, Bộ GD&ĐT đã ban hành 3 Công điện, 1 Công văn gửi tới các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục, các đơn vị phát hành sách về việc ứng phó với bão số 3. Các chỉ đạo này đã và đang được địa phương, cơ sở giáo dục thực hiện đầy đủ, trách nhiệm.

Các địa phương tùy tình hình đã kịp thời có những chỉ đạo trong tổ chức dạy và học, trong việc hỗ trợ giáo viên, học sinh khắc phục hậu quả bão lũ…

Toàn ngành Giáo dục đang tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn để đảm bảo cho hoạt động dạy và học sớm trở lại bình thường.

Tin nổi bật