Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

30 phút sau khi bị trục xuất khỏi Mỹ, người đàn ông Mexico nhảy cầu tự sát

(DS&PL) -

Independent dẫn nguồn tin cho biết, chỉ 30 phút sau khi bị trục xuất khỏi Mỹ, một người đàn ông Mexico đã nhảy cầu tự sát.

Independent dẫn nguồn tin cho biết, chỉ 30 phút sau khi bị trục xuất khỏi Mỹ, một người đàn ông Mexico đã nhảy cầu tự sát.

Người đàn ông Mexico tên là Guadalupe Olivas Valencia, 44 tuổi đã "ném mình từ một cây cầu" ngay sau khi bị trục xuất khỏi Mỹ vào khoảng 8h20 ngày 21/2. Cơ quan cứu hộ tới hiện trường vào khoảng 9 giờ sáng. Tuy nhiên, ông Valencia cuối cùng đã qua đời trong bệnh viện sau khi bị chấn thương ở đầu và tim, phổi ngừng hoạt động.

Ông đã được tìm thấy ở bên dưới cây cầu gần biên giới 2 nước cùng với một túi nhựa – loại mà tất cả những người bị trục xuất đều được cơ quan kiểm soát biên giới Mỹ cung cấp.

Theo các tài liệu nhận dạng được tìm thấy, ông Valencia là người bản xứ của Nhà nước Sinaloa ở phía Tây Bắc Mexico, một khu vực thường xuyên xảy ra bạo lực và buôn bán ma túy bất hợp pháp.

Người đàn ông Mexico đã nhảy xuống từ cây cầu gần biên giới Mỹ - Mexico sau khi bị trục xuất. Ảnh: Independent

Trước khi chết, ông Valencia có vẻ "lo lắng sau khi bị trục xuất đến một thành phố nơi ông không quen biết một ai", một người bạn của ông nói với phương tiện truyền thông.

Đây đã là lần thứ 3 cơ quan kiểm soát biên giới Mỹ trục xuất người di cư Mexico.

Cái chết của ông Valencia xảy ra khi chính quyền Donald Trump quyết định ban hành một chỉ thị mới để đẩy nhanh tiến độ trục xuất người di cư không có giấy tờ từ Mỹ.

Hai bản ghi từ Bộ An ninh Nội địa (DHS) cho biết chính phủ Mỹ sẽ bắt đầu một trục xuất nhanh người nhập cư bị bắt tại biên giới Mỹ. Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cho phép trục xuất nhiều hơn so với thời chính quyền Obama. Các bản ghi cũng kêu gọi phục hồi ngay lập tức an toàn cộng đồng, trong đó sử dụng cảnh sát tiểu bang và địa phương để giúp chính quyền liên bang xác định và trục xuất người nhập cư có hồ sơ hình sự.

DHS cho phép các quan chức nhập cư và hải quan đặt câu hỏi với hầu hết những người nhập cư mà họ gặp khi thực hiện nhiệm vụ của mình. Những người nhập cư không có giấy tờ được gọi là "Dreamers" (tạm dịch: Tay mơ).

Phần lớn trong số 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp sống ở Mỹ được cho là có nguy cơ bị trục xuất theo hướng dẫn mới. Danh sách này thậm chí bao gồm cả những người không bị nghi ngờ phạm tội.

(Theo Independent)

Tin nổi bật