Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

21 người thiệt mạng trong cuộc chạy việt dã ở Trung Quốc

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Do thời tiết xấu, 21 vận động viên đã thiệt mạng trong một cuộc thi chạy siêu việt dã ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.

Nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Giải chạy việt dã địa hình “Yellow River Stone Forest” 100km bắt đầu vào sáng 22/5 gần thị trấn Bạch Ngân, Cam Túc.

Khoảng 13h cùng ngày, một trận giông tố kèm mưa đá bất ngờ ập đến khu vực đang diễn ra chặng đua có độ cao lớn ở giữa đoạn km20 và km30 của cuộc thi. Trong khi trước cuộc thi, không có cảnh báo thời tiết xấu, nên phần lớn các vận động viên mặc quần áo ngắn tay.

Những vận động viên tham gia cuộc đua đã phải chịu đựng sự khó chịu về thể chất và bị mất nhiệt do nhiệt độ không khí giảm đột ngột.

Tân Hoa xã đưa tin ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích. 151 người khác tham gia cuộc chạy marathon này đã được xác nhận an toàn, trong có 8 người bị thương nhẹ đã được điều trị tại bệnh viện và đang trong tình hình sức khỏe ổn định.

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng cùng ngày, Thị trưởng thành phố Bạch Ngân, Zhang Xuchen cho biết chính quyền thành phố đã thành lập một nhóm đặc biệt để tiến hành điều tra sâu hơn vụ việc.

Các quan chức Bạch Ngân cho biết một vụ lở đất xảy ra sau vụ mưa đá cũng cản trở công tác cứu hộ.

Cam Túc, một trong những vùng nghèo nhất của Trung Quốc, giáp với Mông Cổ ở phía bắc và Tân Cương ở phía tây. Trước đây, lũ lụt và sạt lở đất từng nhiều lần xảy ra tại tỉnh này. Các vụ lở đất đã cướp đi sinh mạng hơn 1.000 người ở một thị trấn của tỉnh này vào năm 2010. Đây cũng là khu vực dễ xảy ra động đất.

Cuộc đua đường núi 100km xuất phát tại một điểm du lịch nổi tiếng, ở khúc quanh của sông Hoàng Hà. Cung đường đua sẽ đưa các VĐV chạy qua những hẻm núi sâu.

Rừng đá sông Hoàng Hà nổi tiếng với phong cảnh và núi non hiểm trở . Đây từng là trường quay tự nhiên của nhiều chương trình truyền hình và phim của Trung Quốc. Các thành đá của khu vực được cho là có tuổi đời tới 4 tỷ năm.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật