Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

20/10: Bó hoa kia trao ai, khi mẹ cũng là phụ nữ?

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Ngày 20/10 này, hãy dành tặng mẹ những điều tốt đẹp nhất, để mẹ biết rằng mẹ luôn là người phụ nữ quan trọng nhất trong trái tim ta.

Ngày 20/10, ngày tôn vinh  những người Phụ nữ Việt Nam, những con phố như bừng sáng bởi sắc màu rực rỡ của các loài hoa. Các chàng trai tay trong tay với người yêu, nở nụ cười hạnh phúc trao gửi những đóa hồng thắm. Những lời chúc ngọt ngào, những món quà xinh xắn được gửi đến phái đẹp khắp nơi.

Ấy vậy mà, giữa không khí hân hoan ấy, có một hình bóng dường như bị lãng quên - đó là mẹ, người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mỗi người.

Tôi chợt nhớ đến câu chuyện về một người bạn. Cậu ấy đã đặt một bó hoa thật đẹp, chọn một nhà hàng sang trọng để tạo bất ngờ cho người yêu trong ngày 20/10. Cậu ấy háo hức mong chờ đến buổi tối để được nhìn thấy nụ cười của cô ấy. Nhưng rồi, giữa bữa tối lãng mạn, một cuộc gọi đến khiến cậu ấy lặng người. Đó là cuộc gọi từ em gái, báo tin mẹ phải nhập viện vì đột quỵ.

Vội vã đến bệnh viện, cậu ấy nhìn thấy mẹ mình nằm đó, gương mặt gầy gò, xanh xao. Cậu ấy chợt nhận ra đã bao lâu rồi mình chưa hỏi han, quan tâm đến mẹ. Mải mê với tình yêu của mình khiến chàng trai ấy quên mất rằng, mẹ cũng là một người phụ nữ, cũng cần được yêu thương, chăm sóc.

20/10: Bó hoa kia trao ai, khi mẹ cũng là phụ nữ?

Câu chuyện của người bạn khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Phải chăng, trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, nhiều người trẻ đã vô tình quên mất mẹ mình cũng là phụ nữ? Họ dành hết tâm trí cho người yêu, cho bạn bè, cho những mối quan hệ xã giao mà quên mất người phụ nữ đã dành cả cuộc đời để yêu thương, chở che cho mình.

Mẹ là người đã mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày, là người đã thức trắng đêm chăm sóc khi ta ốm đau, là người luôn dõi theo từng bước chân ta khôn lớn. Mẹ là người có thể hy sinh tất cả vì con, là người luôn yêu thương ta vô điều kiện. Vậy mà, đôi khi ta lại vô tâm đến mức quên mất rằng mẹ cũng cần được quan tâm, chia sẻ.

Ngày 20/10, thay vì chỉ dành tặng những lời chúc tốt đẹp, những món quà ý nghĩa cho người yêu, bạn gái, tại sao chúng ta không dành một chút thời gian để về thăm mẹ, tặng mẹ một bó hoa, nấu cho mẹ một bữa cơm ngon, hay đơn giản chỉ là ngồi tâm sự, lắng nghe những chia sẻ của mẹ?

Có thể mẹ không cần những món quà đắt tiền, mẹ chỉ cần tình yêu thương, sự quan tâm chân thành từ những đứa con của mình. Một cái ôm ấm áp, một lời hỏi han ân cần, một nụ cười dịu dàng cũng đủ khiến mẹ cảm thấy hạnh phúc.

Đừng để đến khi mẹ ốm đau, già yếu, ta mới nhận ra mình đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để thể hiện tình yêu thương với mẹ. Đừng để đến khi mẹ không còn nữa, ta mới hối hận vì những gì mình đã không làm.

Hãy yêu thương mẹ khi còn có thể, bạn nhé! Bởi mẹ là người phụ nữ duy nhất trên đời này yêu thương ta vô điều kiện, là người sẽ mãi mãi ở bên cạnh ta dù bất cứ điều gì xảy ra!

Tin nổi bật