Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

2 sai lầm khi tắt điều hòa gây tốn điện, liệu bạn có mắc phải?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều người vẫn mắc những sai lầm này khi tắt điều hòa, không chỉ làm giảm tuổi thọ của thiết bị mà còn gây tốn điện.

Tắt điều hòa khi trong phòng đã đủ lạnh

Để tiết kiệm điện, một số người tắt điều hòa ngay khi phòng đủ mát và bật lên khi nóng. Trên thực tế, cách làm này không giúp tiết kiệm điện như họ nghĩ bởi điều hòa cần tiêu thụ rất nhiều điện năng khi khởi động.

Thay vì hạ mức nhiệt xuống 16 độ C để phòng được làm lạnh sâu một cách nhanh chóng rồi tắt ngay sau vài phút, bạn nên để điều hòa ổn định ở ngưỡng 25 độ C trong một khoảng thời gian dài, tốt hơn là chỉ nên tắt đi khi không còn nhu cầu sử dụng.

Có thể bạn không biết nhưng việc tắt điều hòa sai cách có thể gây tốn điện, ảnh hưởng tới tuổi thọ của thiết bị. Ảnh minh họa

Sử dụng điều khiển để tắt điều hòa

Mọi người thường sử dụng điều khiển để tắt điều hòa mà không biết nếu tắt như vậy thì thiết bị vẫn luôn ở chế độ chờ. Việc đó sẽ tiêu thụ lượng điện năng tương đương với một bóng đèn 15W.

Chưa kể, nếu nguồn điện trong nhà bạn không được ổn định, việc tắt điều hòa tạm thời bằng điều khiển có thể là giải pháp kém an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập điện hoặc cháy nguồn. Vậy nên, sử dụng điều khiển chỉ là cách tắt điều hòa tạm thời nếu bạn ra khỏi nhà một thời gian ngắn.

Các kỹ sư điện tử cho biết, cách tắt chính xác là dùng điều khiển để tắt điều hòa trước, tiếp đó tắt aptomat để dừng hoàn toàn hoạt động của thiết bị. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện tối đa, đồng thời bảo vệ an toàn và tăng tuổi thọ cho thiết bị trong nhà bạn.

Trên đây là 2 sai lầm phổ biến khi sử dụng điều hòa mà mọi người cần tránh để không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chi phí sinh hoạt của gia đình, bao gồm cả tiền điện và tiền vận hành thiết bị, tuổi thọ của điều hòa.

Tin nổi bật