Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

2 con rồng Hồ Tây: Điểm check-in "sống ảo" không thể bỏ qua

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

2 con rồng Hồ Tây trở thành một biểu tượng mới của Hà Nội, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh. Đây là một điểm check-in "sống ảo" không thể bỏ qua.

2 con rồng Hồ Tây có từ khi nào?

2 con rồng Hồ Tây là một công trình nghệ thuật độc đáo tọa lạc tại khu vực ven hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội. Công trình này được khởi công xây dựng vào năm 2010 và hoàn thành vào năm 2012, nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Hình ảnh 2 con rồng được lấy cảm hứng từ hình tượng rồng thời Lý, một biểu tượng quan trọng trong văn hóa và lịch sử Việt Nam. Rồng thời Lý được đặc trưng bởi thân hình uốn lượn mềm mại, vảy rồng xếp lớp, bờm dài, móng vuốt sắc nhọn, toát lên vẻ uy nghi, mạnh mẽ và linh thiêng.

2 con rồng được chế tác từ 18 khối đá xanh Thanh Hóa nặng 250 tấn

2 con rồng được chế tác từ 18 khối đá xanh Thanh Hóa nặng 250 tấn, với chiều dài mỗi con là 15,6m, cao 8,5m và sải cánh 19,5m. Quá trình thi công được thực hiện bởi đội ngũ nghệ nhân lành nghề, đảm bảo độ chính xác và tinh tế trong từng chi tiết.

Phía ngoài thân rồng được trang trí bằng nhiều mảnh gốm sứ, ấm chén, chai lọ nung ở nhiệt độ 1.300 độ C. Trong đó, phần thân được chế tác từ 6.000 chiếc đĩa và 4.000 chiếc cốc. Miệng mỗi con rồng đều ngậm viên ngọc lớn. Đây là loại đá quý giá, nặng tới 57 kg/viên. Những chi tiết gốm sứ ở thân rồng đều được khắc họa tiết, hoa văn là những địa danh văn hóa nổi tiếng của thủ đô vô cùng tinh xảo, tỉ mỉ.

2 con rồng Hồ Tây có ý nghĩa gì?

2 con rồng Hồ Tây không chỉ là một công trình nghệ thuật ấn tượng mà còn mang nhiều ý nghĩa biểu tượng sâu sắc:

Thể hiện sức mạnh, quyền lực và sự thịnh vượng của Đại Việt: Rồng là linh vật thiêng liêng trong văn hóa Việt Nam, tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và sự may mắn. 2 con rồng hồ Tây được xem như biểu tượng cho sự phát triển và thịnh vượng của thủ đô Hà Nội.

Hình ảnh 2 con rồng được cho là hiện thân của Lạc Long Quân và Âu Cơ, cặp vợ chồng huyền thoại đã sinh ra 50 người con, 25 người con theo cha lên núi và 25 người con theo mẹ xuống biển. 2 con rồng Hồ Tây như lời nhắc nhở về nguồn gốc và truyền thống của dân tộc Việt Nam.

2 con rồng Hồ Tây: Điểm check-in "sống ảo" không thể bỏ qua

2 con rồng hồ Tây được bố trí hài hòa với cảnh quan xung quanh, tạo nên một điểm nhấn ấn tượng cho hồ Tây, thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Điểm check-in lý tưởng

Với vị trí thuận lợi và vẻ đẹp độc đáo, hai con rồng ở Hồ Tây đã trở thành điểm check-in lý tưởng cho các bạn trẻ và du khách khi đến thăm Hà Nội. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Hồ Tây lộng lẫy, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn khi mặt trời lặn xuống mặt hồ, tạo nên khung cảnh huyền ảo và lãng mạn.

Tin nổi bật