Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

2 CLB nào xin rút lui ở Giải hạng Nhất 2024-2025?

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Mới đây, CLB Long An và CLB Phú Nhuận xác nhận không tham dự Giải hạng Nhất 2024-2025.

Hôm 19/8, CLB Long An và Phú Nhuận đã phản hồi công văn của Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc đăng ký tham dự mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2024/25.

Công ty cổ phần Phát triển Bóng đá Long An cho biết đã trả đội bóng lại cho tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý.

CLB Long An (áo đỏ) xin rút lui tại Giải hạng Nhất 2023-2024. Ảnh: VPF

Để duy trì đội tham dự giải hạng Nhất, công ty phải chi khoảng 25 tỷ đồng mỗi năm. Trong khi đó, số tiền vận động tài trợ chỉ từ 5 đến 7 tỷ đồng. Sự chênh lệch thu, chi quá lớn khiến Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An không thể tiếp tục duy trì hoạt động của đội bóng.

Trong khi đó, Phú Nhuận cũng rút khỏi giải do "vướng một số khó khăn như hình thành tổ chức bóng đá hoạt động theo luật doanh nghiệp" nên chưa đủ điều kiện để tham dự giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2024/25.

Phía Đồng Nai và Khánh Hòa nhiều khả năng cũng nối gót, và sẽ sớm có công văn phúc đáp VPF.

CLB Long An thành lập năm 1976, từng là tên tuổi lớn của bóng đá Việt Nam khi vô địch V-League 2005 và 2006, dưới thời HLV Henrique Calisto – người dẫn dắt Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Nhưng sau đó, đội ngày càng đi xuống, đỉnh điểm là rớt hạng tại V-League 2011. Dù giành quyền trở lại V-League chỉ sau một mùa, Long An thường xuyên nằm ở nhóm cuối và tiếp tục xuống hạng ở mùa 2017.

CLB Phú Nhuận non trẻ hơn khi thành lập năm 2013, tại Thủ Đức, TP HCM, với tư cách đội nghiệp dư. Năm 2023, đội được đầu tư hơn nên đăng ký tham gia Giải hạng Ba và lập tức thăng hạng. Tại Giải hạng Nhì 2024, Phú Nhuận đánh bại Kon Tum 2-0 ở vòng play-off và tiếp tục giành quyền lên hạng Nhất.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 7, Phú Nhuận chia tay giám đốc kỹ thuật, ban huấn luyện và thanh lý một loạt cầu thủ. Đến hiện tại, đội cũng không thể xây dựng bộ máy để thi đấu các giải chuyên nghiệp.

CLB Khánh Hòa thì chưa tháo được nút thắt bị FIFA cấm mua hay mượn cầu thủ ba kỳ chuyển nhượng, do chậm thanh toán tiền cho ngoại binh Mamadou Guirassy. Ngoài ra, đội gặp khó khăn về công tác quản lý và chuyển đổi pháp lý. Phía Đồng Nai thì đang xin ý kiến từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nếu Khánh Hòa và Đồng Nai cũng xin rút lui, Giải hạng Nhất 2024-2025 chỉ còn tám đội, gồm Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp, Hoà Bình, Huế, Phù Đổng Ninh Bình, PVF-CAND, Thanh niên TP HCM và Bình Phước. Sau khi có công văn từ hai CLB, VPF mới có thể tiến hành chuẩn bị kế hoạch tổ chức, bốc thăm, xếp lịch Giải hạng Nhất mùa mới.

Theo Điều 7 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, CLB không đáp ứng đủ điều kiện dự Giải hạng Nhất, sẽ bị chuyển xuống hạng đấu thấp hơn phù hợp. Các CLB này có thể được thay thế bằng CLB ở hạng dưới đáp ứng đầy đủ điều kiện, và có thứ hạng liền kề CLB không đáp ứng ở mùa trước.

Tin nổi bật