Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

100 doanh nghiệp mất điện vì gió cuốn mái tôn văng vào trạm biến áp

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Mưa lớn kèm giông lốc khiến mái tôn văng vào trạm biến áp làm hơn 100 doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) mất điện.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, khoảng 16h ngày 17/7, cơn mưa nặng hạt kèm giông lốc quét qua một số khu vực ở TP. Biên Hòa. Gió lớn cuốn tung mái tôn của Công ty TNHH Kho vận Mekong (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) văng vào trạm biến áp 110kV An Bình ngay gần đó.

Hình ảnh tại hiện trường. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Tại hiện trường, một trụ đèn chiếu sáng bị gãy đổ vào máy biến áp, một tấm tôn đang gác lên trụ cổng thanh cái và năm tấm tôn khác có vết phóng điện nằm trong khu vực sân ngắt…

Sự cố khiến trạm biến áp hư hỏng, 110 doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 mất điện. Trong đó, một số doanh nghiệp bị ảnh hưởng sản xuất kinh doanh.

Theo Báo Dân Trí, nhận được tin báo, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã cử nhiều cán bộ nhân viên đến khắc phục. Đến khoảng 21h, sự cố được khắc phục xong và phát điện trở lại cho các doanh nghiệp.

Nhân viên Điện lực Đồng Nai nỗ lực khắc phục sự cố ngay trong đêm. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đề nghị Kho vận Mekong tháo dỡ mái tôn và các hạng mục liên quan ngay bên hông tường trạm biến áp 110 kV An Bình. Trường hợp tiếp tục để xảy ra sự cố, doanh nghiệp này sẽ chịu trách nhiệm đền bù các thiệt hại liên quan.

Cơn bão số 1 đang áp sát Quảng Ninh- Hải Phòng mạnh cỡ não?

Trước đó, mưa lớn làm một cây xanh ngã đổ vào đường điện cũng khiến gần 5.000 hộ dân ở TP. Long Khánh mất điện.

Cụ thể, lúc 16h27 ngày 17/7, một cây xanh cao khoảng 25m thuộc khu di tích khảo cổ học Mộ cự thạch Hàng Gòn (xã Hàng Gòn, TP.Long Khánh) bị gió quật gãy đổ xuống đường điện. Sự cố khiến 4.940 hộ dân mất điện.

Sau gần 4 tiếng nỗ lực khắc phục sự cố, đến 20h15 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tái lập điện cho toàn bộ khách hàng.

Phương Uyên (T/h)

Tin nổi bật