Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

YouTube bổ sung thêm nhiều công cụ mới vào Shorts để cạnh tranh với TikTok

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Bên cạnh các công cụ mới dành cho người sáng tạo nội dung Shorts, YouTube cũng đang thử nghiệm trải nghiệm trực tiếp theo chiều dọc ưu tiên thiết bị di động cho người xem.

YouTube đã phát hành một số công cụ tạo video ngắn, chẳng hạn như những công cụ cung cấp cho người dùng khả năng phối lại hầu hết các video và thêm thuyết minh, kể từ khi công cụ này được tung ra nhằm nỗ lực biến YouTube trở thành đối thủ thực sự hơn của TikTok. Giờ đây, nền tảng lưu trữ video đang trong quá trình mở rộng kho công cụ sáng tạo hơn nữa.

Theo đó, tính năng bổ sung đầu tiên là Collab video (ghép video), cho phép người dùng quay video dạng ngắn ở định dạng chia đôi màn hình với các video ngắn hoặc clip thông thường khác.

YouTube đang thêm các công cụ mới dành cho người sáng tạo nội dung video ngắn nhằm cạnh tranh với TikTok.

 

Tất cả những gì người dùng phải làm để tạo video ghép từ một nội dung ngắn hoặc YouTube đủ điều kiện là nhấn remix rồi chọn định dạng mới. Tất nhiên, TikTok từ lâu đã có hiệu ứng chia đôi màn hình cho phép mọi người chia màn hình thành nhiều khung hình nhưng một công cụ cụ thể sẽ vẫn khiến cho việc trải nghiệm trở nên thú vị hơn nhiều. Collab của YouTube sẽ đến tay người dùng trong những tuần tới để thách thức phiên bản của TikTok. Người dùng iOS sẽ nhận được định dạng đầu tiên, sau đó mới đến người dùng Android.

Nền tảng này cũng đang bổ sung một công cụ cho phép người dùng nhanh chóng xây dựng và phối lại các video ngắn hiện có. Họ chỉ cần nhấn vào nút Phối lại (remix) và chọn "use sound" (sử dụng âm thanh) trong trình phát Shorts để tự động hiển thị âm thanh và hiệu ứng được sử dụng trong clip mà họ vừa xem. Sau đó, người dùng có thể áp dụng cả âm thanh và hiệu ứng cho bài đăng của riêng họ.

Ngoài ra, YouTube sẽ bắt đầu thử nghiệm một công cụ bố cục lại mới trong vài tuần tới, được thiết kế để đơn giản hóa việc chuyển đổi video ngang thành video ngắn dọc. Công cụ này sẽ cung cấp cho người sáng tạo cách điều chỉnh bố cục, thu phóng và cắt phân đoạn họ muốn sử dụng sau khi họ đã chọn video để phối lại, giúp họ dễ dàng chia sẻ lại cảnh quay cũ ở định dạng mới. Họ cũng có thể chọn sử dụng hiệu ứng chia đôi màn hình mới cho video mà họ đang sắp xếp lại.

Bên cạnh các công cụ dành cho người sáng tạo mới này, YouTube cũng đang thử nghiệm trải nghiệm phát trực tiếp theo chiều dọc ưu tiên thiết bị di động mới cho người xem. Với trải nghiệm mới này, khán giả sẽ có thể xem bản xem trước của các video trực tiếp theo chiều dọc trong nguồn cấp dữ liệu Shorts và nếu nhấn để mở rộng, họ sẽ thấy một nguồn cấp dữ liệu có thể cuộn chứa nhiều video trực tiếp hơn.

YouTube hy vọng điều này có thể tăng khả năng khám phá cho người sáng tạo và gọi đây là cơ hội tuyệt vời để kiếm tiền cho những người mới tham gia Chương trình đối tác của họ. Trải nghiệm ưu tiên thiết bị di động mới sẽ tiếp cận ngày càng nhiều người xem hơn trong những tháng tới.

Anh Nguyễn

Tin nổi bật