Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Yêu cầu rà soát, gỡ bỏ thông tin rao bán động vật hoang dã trên mạng

  • Thành Lâm
(DS&PL) -

Một số nền tảng thương mại điện tử rao bán công khai các thiết bị bẫy, lưới và các thiết bị dẫn dụ để bắt, tận diệt các loài động vật.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS), Bộ Công Thương vừa yêu cầu các nền tảng mạng xã hội, các nền tảng bán hàng, sàn TMĐT rà soát, gỡ bỏ thông tin rao bán động vật hoang dã và các thiết bị săn bắt động vật hoang dã.

Theo cơ quan này, gần đây, một số đối tượng lợi dụng việc trao đổi thông tin trên mạng một cách dễ dàng đã lập nhóm, xây dựng mạng cộng đồng, sử dụng các nền tảng mạng xã hội, các nền tảng số để thực hiện hành vi quảng cáo, rao bán, tìm kiếm đối tác mua bán, trao đổi các sản phẩm của động vật hoang dã như: sừng tê giác, ngà voi, cao hổ cốt, mật gấu, vẩy tê tê… Một số nền tảng TMĐT rao bán công khai các thiết bị bẫy, lưới và các thiết bị dẫn dụ để bắt, tận diệt các loài động vật, đặc biệt là chim di cư.

Ảnh minh họa.

Các hành vi này làm gia tăng nguy cơ tuyệt chủng nhiều loại động vật hoang dã trong môi trường tự nhiên, ảnh hưởng tiêu cực đến cân bằng sinh thái, phát sinh rủi ro lây truyền dịch bệnh sang người, gia súc, gia cầm.

Do đó, Cục TMĐT&KTS đề nghị các thương nhân sở hữu các website/ứng dụng TMĐT, mạng xã hội thực hiện các chính sách bán hàng trong đó nghiêm cấm hoặc không hỗ trợ bán các sản phẩm từ động vật hoang dã, các loại thiết bị, công cụ săn bắt, tận diệt động vật hoang dã, chim di cư; Kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm trên website và ứng dụng TMĐT.

Đồng thời, triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt… nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm vi phạm như đã phản ánh trên website và ứng dụng theo quy định.

Tin nổi bật