Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Yêu cầu công an điều tra, xử lý đối tượng gây cháy ở Vườn Quốc gia Tràm Chim

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu công an tỉnh phối hợp điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các đối tượng gây cháy rừng theo đúng quy định.

Theo báo Thanh niên, chiều 12/6, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh này, đã chỉ đạo Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các đối tượng gây ra vụ cháy rừng ở Vườn Quốc gia Tràm Chim.

Cụ thể, trong ngày hôm nay, ông Phạm Thiện Nghĩa đã ký báo cáo nhanh, gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ NN-PTNT về vụ cháy rừng tại phân khu A1, Vườn Quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông). Vụ cháy xảy ra lúc 10H45 ngày 11/6. 

Cột khói từ vụ cháy bốc cao hàng chục mét. Ảnh: Người lao động

Ngay sau khi phát hiện cháy, lãnh đạo Vườn Quốc gia Tràm Chim đã khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện đến chữa cháy. Đồng thời, báo nhanh cho Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Tháp, cùng công an các huyện Tam Nông, Thanh Bình, TP.Hồng Ngự và lực lượng kiểm lâm, quân sự phối hợp chữa cháy. Tổng cộng 247 người và nhiều phương tiện được huy động tham gia chữa cháy.

Tuy rất nỗ lực dập lửa, nhưng thời điểm cháy buổi trưa, thời tiết nắng nóng và có gió mạnh nên đám cháy lan nhanh, diễn biến phức tạp (cháy nhảy cóc) vượt qua tuyến đê số 4 và có nguy cơ cháy lan sang khu vực nhà dân sống ở ven rừng. Để đảm bảo an toàn, UBND huyện Tam Nông cho sơ tán người dân sống ven rừng, gần khu vực xảy ra cháy đến nơi an toàn.

Theo báo Người lao động, đến khoảng 16h30 cùng ngày (11/6), đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chữa cháy đã kịp thời ngăn cháy lan từ rừng qua khu vực dân cư nên không gây thiệt hại về tài sản của người dân.

Diện tích đám cháy khoảng 20,4 ha, trong đó 18,2 ha cháy dưới tán cây tràm, 1,84ha cỏ; cháy một số cây trồng lâu năm của người dân sống ven rừng và 6 xe máy của lực lượng tham gia chữa cháy, không thiệt hại về người.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu công an tỉnh phối hợp đơn vị liên quan tổ chức điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các đối tượng gây cháy rừng theo đúng quy định. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định khả năng có người xâm nhập trái phép vào Vườn Quốc gia Tràm Chim rồi bất cẩn gây ra vụ cháy.

Tin nổi bật