Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xuýt xoa với món bánh canh Quảng Bình ngon “khó cưỡng”

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Đến với Quảng Bình, các du khách đừng quên thưởng thức món bánh canh mang đậm hương vị và bản sắc đặc trưng của địa phương miền Trung.

Bánh canh là một trong các món ngon đặc sản của tỉnh Quảng Bình, được chế biến từ các nguyên liệu dễ kiếm nhưng lại có dư vị vô cùng đậm đà, làm “say lòng” biết bao du khách. Nếu đến Quảng Bình du lịch, các du khách nhất định phải thử món ăn này.

Nước dùng của bánh canh Quảng Bình (mộ số nơi gọi là cháo canh Quảng Bình) được ninh từ xương thịt, cho thêm một số thành phần khác như tôm, thịt, chả, cùng với những sợi bánh dai mềm và các loại rau thơm. 

Được biết, để có thể làm ra một suất bánh canh thơm ngon, người Quảng Bình nói riêng và người miền Trung nói chung có cách sơ chế rất riêng, tỉ mỉ trong từng công đoạn. Vậy nên, đây là một món ngon mang đậm hương vị, bản sắc đặc trưng của địa phương miền Trung.

Bánh canh Quảng Bình hiện được đã bán tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng. Thế nhưng, chỉ khi thưởng thức món ăn này tại Quảng Bình, các du khách mới có thể cảm nhận được dư vị thơm ngon đúng điệu.

Bánh canh là một trong những món nhất định phải thử khi đến Quảng Bình. Ảnh minh họa: VTC News

Gợi ý cách nấu món bánh canh Quảng Bình đơn giản ngay tại nhà

Nguyên liệu:

- Bột mì: 1kg

- Xương ống heo: 1kg

- Cá thác lác: 50g

- Hành khô, hành lá, tiêu, ớt cay, rau ngò, xà lách

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, mì chính, bột canh

Cách làm:

- Hành khô bóc vỏ rồi đem đi rửa sạch và thái nhỏ. Các loại rau khác cũng rửa sạch rồi để ráo nước.

- Rửa sạch xương ống heo, luộc qua với nước, bỏ phần nước luộc đầu tiên đi.

- Ướp xương ống heo vừa luộc với hành khô thái nhỏ, bột canh, nước mắm, tiêu và hạt nêm rồi để khoảng 30 phút. 

- Làm sạch cá thác lác, tách phần xương ra và trộn với nước mắm, bột canh cùng một ít tiêu. Tiếp đó, phi hành khô trên chảo cho đến khi ngả vàng thì thêm cá vào, đảo đến khi ngửi thấy mùi thơm thì tắt bếp.

- Cho xương ống heo vào nồi, đổ nước vào và nấu sôi. Khi nước hầm xương sôi, giảm lửa và hầm trong khoảng 2 tiếng.

- Làm sợi bánh canh trong thời gian hầm xương. Cụ thể, cho toàn bộ bột mì vào một âu lớn, rồi thêm nước nóng vào và nhào bột nhuyễn. Tiếp đó, chia bột thành từng viên nhỏ và tiếp tục ép cho bẹp lại. 

Có thể rắc một ít bột mì khô lên mâm để bột không bị dính, lăn phần bột mì bằng chai thủy tinh cho đến khi thật mỏng. Sau khi nhào xong, bột được cắt thành từng sợi dài, nhỏ khoảng 0,5cm. 

Lưu ý, nếu không có thời gian tự làm sợi bánh canh, bạn có thể mua bánh canh khô Quảng Bình về sơ chế.

- Sau khi nước hầm xương hoàn thiện, cho phần sợi bánh canh vào nồi, rồi thêm phần chả cá vào. Tiếp tục nấu sôi một lần nữa, nêm nếm cho vừa ăn và tắt bếp. Bánh canh sau khi cho ra bát ăn kèm với rau ngò, các loại rau sống nhằm tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

Tin nổi bật