Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xôn xao clip thầy hiệu phó đứng im cho học trò đánh gây phẫn nộ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Đoạn video cho thấy nam sinh đã tát thầy hiệu phó nhiều lần trước lớp học và sử dụng những lời lẽ tục tĩu, thậm chí cắn và nhổ nước bọt vào ông.

Một học sinh lớp 3 đã lăng mạ và hành hung phó hiệu trưởng trường khi thầy cố ngăn em rời trường mà không được phép. Đoạn video được giáo viên công bố cho thấy nam sinh đã tát thầy hiệu phó nhiều lần trước lớp học và sử dụng những lời lẽ tục tĩu, thậm chí cắn và nhổ nước bọt vào ông.

Lý do của hành động này là thầy giáo cố ngăn cậu bé ra khỏi trường khi chưa xin phép. Khi người thầy hỏi: "Bây giờ em đang làm gì vậy?", nam sinh nói: "Tôi đã tát đó. Đi tù đi" rồi tiếp tục tát. Nam sinh còn ném ba lô vào thầy hiệu phó và cắn vào cẳng tay ông còn ông đứng im chịu trận, chắp tay sau lưng, không phản ứng. 

Nam sinh đã tát thầy hiệu phó nhiều lần trước lớp học. Ảnh: Korea Times.

Điều đáng nói là ngay sau đó, mẹ của nam sinh đã đến trường và thay vì xin lỗi thì lại hành hung giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên đã báo cảnh sát về hành vi hành hung của phụ huynh này.

Theo thông tin từ Liên đoàn giáo viên tỉnh Bắc Jeolla, nam sinh này mới chuyển đến trường vào ngày 14/5. Trước đó em này đã có hành vi gây rối ở trường cũ. Vừa nhập học, cậu bé tiếp tục quậy phá ở trường mới và liên tục hành hung giáo viên chủ nhiệm khi giáo viên này cố gắng kiểm soát hành vi của em.

Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, gia đình nam sinh đã nhiều lần tố cáo giáo viên này đối xử bất công và lạm dụng trẻ em, đồng thời gửi đơn khiếu nại lên cảnh sát.

Phụ huynh của các học sinh cùng lớp cho biết họ rất thất vọng về nam sinh này cũng như cha mẹ em. Họ đã yêu cầu văn phòng giáo dục có biện pháp giải quyết tình trạng gián đoạn và tách nam sinh khỏi lớp học, nhưng đến nay nhà trường vẫn chưa có giải pháp.

"Những sự việc như thế này thường xuyên xảy ra khi chúng tôi cố gắng ngăn em ấy ra khỏi trường mà không được phép. Theo tôi, điều em ấy cần nhất là điều trị, nhưng điều này bị cản trở bởi luật pháp Hàn Quốc và thách thức lớn nhất là thiếu sự đồng tình của bố mẹ em ấy" - thầy hiệu phó cho biết.

Nhà trường đã báo cáo vụ việc đến Văn phòng Giáo dục tỉnh Bắc Jeolla, coi hành động của nam sinh là vi phạm nghiêm trọng quyền lợi của giáo viên.

Nhiều cư dân mạng thắc mắc: “Tại sao ông ấy đặt tay ra sau lưng khi bị tát? Ông ấy nên nắm lấy tay đứa trẻ và cố gắng ngăn nó lại”. Tuy nhiên, một số nhà giáo Hàn Quốc cho biết phản ứng của ông không lạ, giáo viên thường cảm thấy không thể tự bảo vệ mình vì sợ bị buộc tội bạo hành trẻ em và có thể bị kiện sau đó.

Ông Kim Dong-seok, Giám đốc Quyền giáo viên tại Liên đoàn Các hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc, cho biết những thắc mắc trên của cư dân mạng cho thấy sự thiếu hiểu biết về thực tế: “Nếu thầy hiệu phó nắm tay đứa trẻ và để lại dấu vết thì sao? Đương nhiên, trường hợp này sẽ được báo cáo là xâm hại trẻ em”.

Ông cũng cho biết các nhà giáo ở Hàn Quốc thường bị học sinh và phụ huynh bạo hành mà chỉ biết im lặng. Hầu hết các trường hợp như vậy không được báo cáo vì nhiều lý do như sợ bị trả thù. Tình trạng thiếu sự hỗ trợ và các chuẩn mực văn hóa cũng khiến giáo viên không muốn lên tiếng.

"Nhiều học sinh cư xử rất thiếu tôn trọng, thường đóng sầm cửa hoặc có những cử chỉ tục tĩu. Nếu giáo viên trình báo từng vụ việc thì học sinh lại càng làm vậy nhiều hơn. Thông thường, các giáo viên phải chịu đựng, giả vờ không để ý hoặc lờ chúng đi", ông Kim nói thêm.

Những sự cố như trên trong những năm gần đây diễn ra không ít. Việc bảo vệ giáo viên và sức khỏe tâm thần của họ đã trở thành tâm điểm chú ý của công chúng Hàn Quốc.

Tháng 7/2023, một giáo viên tiểu học tự kết liễu đời mình tại chính ngôi trường mà cô làm việc ở Gangnam, khu vực dành cho giới thượng lưu Seoul. Nhật ký và tin nhắn của cô cho thấy, các phụ huynh tại trường tiểu học Seoi đã liên tục quấy rối, xúc phạm cô trong nhiều tháng trước đó. Vì thế, sau 1 năm đi dạy, cô giáo 26 tuổi đã phải tự vẫn.

Tin nổi bật