Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xe tăng Ấn Độ bị lũ nhấn chìm, 5 binh sĩ thiệt mạng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một chiếc xe tăng T-72 đã bị chìm vào sáng sớm 29/6 do mực nước sông Shyok tăng đột ngột trong một hoạt động huấn luyện quân sự.

"Vào đêm 28/6, do nước lũ đột ngột dâng cao, một xe tăng mắc kẹt ở sông Shyok phía đông Ladakh khi rời khỏi khu vực diễn tập. Các đội cứu hộ nhanh chóng tới hiện trường, song công tác giải cứu thất bại do nước dâng cao và dòng chảy mạnh", Quân đoàn 14 của lục quân Ấn Độ thông báo ngày 29/6 t.

Truyền thông và các quan chức Ấn Độ cho biết toàn bộ 5 binh sĩ trên chiếc T-72 bị lũ nhấn chìm đã thiệt mạng. 

Một xe tăng của quân đội Ấn Độ đang băng qua sông. Ảnh minh họa

Một quan chức Ấn Độ cho biết đội cứu hộ gồm 9 công binh đã dùng xuồng tiếp cận vị trí chiếc T-72, song phải quay về khi đối mặt nguy hiểm vì nước sông dâng cao và không thể đến gần xe tăng gặp nạn để cứu những người trên đó.

Theo quan chức Ấn Độ khác, đơn vị tổ chức đã tính toán đến điều kiện dòng chảy khi triển khai diễn tập vượt sông, song trận lũ quét xảy ra dẫn đến vụ tai nạn.

Thi thể của 5 binh sĩ đã được tìm thấy. Danh tính những người lính thiệt mạng bao gồm Risaldar M.R.K. Reddy, Havildar Subhan Khan, Daffadar Bhupndra Negi, Lance Daffadar Ekeidaung Teibam và Sadarbonia Nagaraju.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh gọi đây là “tai nạn đáng tiếc”. “Chúng ta sẽ không bao giờ quên sự phục vụ tận tụy của những người lính dũng cảm đối với đất nước. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những binh sĩ thiệt mạng. Đất nước luôn sát cánh cùng họ trong giờ phút đau buồn này”, Bộ trưởng Singh viết trên mạng xã hội X.

Sự việc xảy ra gần khu vực Bộ Quốc phòng Ấn Độ đang xây dựng tuyến đường mới đến các tiền đồn xa xôi gần biên giới giáp với Trung Quốc.

Tin nổi bật