Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xe không có gương chiếu hậu, một tài xế bị tạm giữ giấy phép lái xe qua VNeID

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Một tài xế ở Bạc Liêu bị tạm giữ giấy phép lái xe qua VNeID do vi phạm lỗi xe không có gương chiếu hậu bên trái.

Tin tức trên Dân trí, ngày 4/7, Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu vừa lập biên bản xử lý hành chính, tạm giữ giấy phép lái xe trên môi trường điện tử (VNeID) đối với một thanh niên vi phạm.

Theo đó, ngày 3/7, Đội CSGT số 1 trong quá trình tuần tra trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đoạn qua huyện Hồng Dân (tỉnh Bạc Liêu) phát hiện một người điều khiển xe máy có dấu hiệu vi phạm nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra.

Người điều khiển xe máy đã xuất trình giấy tờ, trong đó có giấy phép lái xe bản giấy và giấy phép lái xe đã được tích hợp trên ứng dụng VNeID, mang tên H.T.M.T. (23 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau).

Anh T. vi phạm lỗi xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển. Lực lượng làm nhiệm vụ đã lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe đối với anh T. trên môi trường điện tử để tiếp tục xử lý theo quy định. 

Đây là trường hợp tạm giữ giấy phép lái xe trên môi trường điện tử đầu tiên ở Bạc Liêu.

Giấy phép lái xe của anh T. bị tạm giữ trên môi trường điện tử. (Ảnh: Công an)

Thanh niên cho hay, từ ngày 1/7, Thông tư 28/2024/TT-BCA (sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 32 và Thông tư 24) chính thức có hiệu lực, tài xế có thể xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan về xe cho lực lượng CSGT kiểm tra thông qua ứng dụng VNeID.

Do đó, người vi phạm sẽ bị CSGT xử lý, tạm giữ các loại giấy tờ liên quan trên môi trường điện tử VNeID, cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý. CSGT sẽ cập nhật thông tin về việc tạm giữ các loại giấy tờ đó trên hệ thống cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính và đồng bộ với ứng dụng VNeID.

Các loại biên bản, quyết định của người có thẩm quyền trong việc tạm giữ, trả lại giấy tờ được thực hiện theo biểu mẫu quy định của pháp luật và có thể được lập, gửi bằng phương thức điện tử trên VNeID.

Cũng theo Thông tư 28 về việc trả lại giấy tờ bị tạm giữ trên VNeID cho người vi phạm, hệ thống cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính sẽ đồng bộ thông tin với ứng dụng định danh quốc gia, gỡ bỏ nội dung thông tin về việc tạm giữ, tước quyền sử dụng giấy tờ đó.

Tin nổi bật