Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xác minh vụ nhà hàng "chặt chém" du khách 1,5 triệu đồng 3 phần trứng xào cà chua

(DS&PL) -

Với thực đơn khoảng 10 món, nhóm khách Malaysia phải trả hơn 9 triệu đồng. Trong đó, trứng xào cà chua có giá 500.000 đồng một đĩa.

Với thực đơn khoảng 10 món, nhóm khách Malaysia phải trả hơn 9 triệu đồng. Trong đó, trứng xào cà chua có giá 500.000 đồng một đĩa.

Hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát nghi chặt chém du khách. Ảnh: Soha

Sáng 9/2, ông Phạm Văn Hữu, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, cho biết cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin nhà hàng tại Nha Trang "chặt chém" du khách.

Trước đó trong ngày 8/2, hóa đơn tính tiền của nhà hàng Hưng Phát được phát tán lên mạng xã hội Facebook với tổng giá trị là 9 triệu 2 trăm nghìn đồng. Hóa đơn cho thấy được xuất vào ngày 7/2 (mồng 3 tết âm lịch) vào lúc 19h42.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận bức xúc và đặt dấu hỏi về việc nhà hàng chặt chém là giá cả siêu đắt đỏ của các món ăn. Cụ thể, một dĩa trứng xào cà chua được tính với giá 500 nghìn đồng/dĩa, đậu bắp luộc 300 nghìn đồng/dĩa, đậu hà lan xào tỏi 300 nghìn đồng, cơm trắng có giá đến 200 nghìn đồng/phần…

Sáng nay (9/2), đoàn kiểm tra liên ngành của Khánh Hòa đến nhà hàng kiểm tra, nhưng bên trong chỉ có thanh niên tên Trần Văn Huy, xưng bảo vệ. Anh này cho hay, làm việc tại đây hôm 3/2 (29 Tết). Nhiệm vụ của anh chỉ trông coi quán nên không biết chủ là ai hay khách nào vào ăn.

Ông Nguyễn Văn Phụng (chủ nhà hàng) cho biết, ông cùng một số người góp vốn mở quán hải sản. Tuy nhiên, hôm 2/2 (28 Tết), ông và các cổ đông đã chuyển nhượng cho một người khác ở phía Bắc, thông qua công ty môi giới, nên không thể nắm được các hoạt động của quán.

"Thấy thông tin quán ăn bị tố giác chặt chém khách, tôi có phản ứng với quản lý của nhà hàng và yêu cầu tháo biển hiệu cũ của mình", ông Phụng nói.

Bà Phạm Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cũng cho hay không nhận được phản ánh từ du khách trong vụ việc của nhà hàng Hưng Phát đang lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Bà Thanh mong muốn du khách nếu có bức xúc về việc chặt chém hoặc những vấn đề về dịch vụ du lịch hãy gọi vào đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch.

"Lực lượng chức năng của tỉnh sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách", bà Thanh khẳng định.

 NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Tin nổi bật