Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xác minh nhóm đối tượng mang hàm thượng tướng quân đội giả

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Chiều 19/7, lãnh đạo Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi cho biết đang làm rõ việc 2 người đàn ông mặc quân phục bộ đội với quân hàm Thượng tướng, Đại tá giả.

Tin tức ban đầu, vào khoảng 8h ngày 19/7, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi) thông tin đến Công an xã Bình Châu (huyện Bình Sơn) về việc phát hiện 4 người đi từ huyện đảo Lý Sơn vào đất liền nghi vấn giả danh cán bộ cấp cao của quân đội và công an.

Công an xã Bình Châu đã phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ làm việc với 4 người này.

Pháp luật TP.HCM cho hay, ban đầu xác định, người mặc sắc phục quân đội, mang hàm thượng tướng giả là Bùi Đức Th (58 tuổi, quê ở Thái Bình; thường trú Ba Đình, TP.Hà Nội).

Người mặc sắc phục quân đội còn lại mang quân hàm đại tá, tự khai là trợ lý của "thượng tướng", tên là Nguyễn Ngọc Th (49 tuổi, ngụ quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội).

Ông Bùi Đức T. với bộ quân phục có quân hàm Thượng tướng giả. (Ảnh: PLO)

Những người đi cùng lần lượt là Nguyễn Thanh T (23 tuổi, quê Thanh Hoá; thường trú Hà Trung, Thanh Hoá), Lê Kim B (63 tuổi, quê Vĩnh Phúc; thường trú quận Bắc Từ Liêm), Đinh Cao T (56 tuổi, quê Ninh Bình; thường trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Trong số những người này, Nguyễn Thanh T. tự khai là cận vệ của đoàn. Còn Đinh Cao T cầm lái ô tô biển số 80A (chưa rõ biển số thật hay giả), không đi cùng đoàn từ Lý Sơn vào đất liền mà ở đất liền chờ đón đoàn.

Đặc biệt, lực lượng kiểm tra còn ghi nhận số tiền mặt do nhóm đối tượng này mang theo khoảng 197 triệu đồng và 3.802 USD, trong đó có cả tiền trong các phong bì, tin tức trên TTXVN.

Lực lượng chức năng xác định quân phục và quân hàm cả hai mặc và đeo trên người là giả và đang tiếp tục xác minh động cơ, mục đích của những người mặc sắc phục quân đội, công an giả này.

Tin nổi bật