Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vượn đen má hung quý hiếm đi lạc vào đầm nhà dân ở Hải Phòng

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Bất ngờ phát hiện vượn đen má hung quy hiếm đi lạc vào đầm nhà, một người dân tại Hải Phòng đã bắt giữ và liên hệ với Vườn quốc gia Cúc Phương để giao nộp.

Ngày 10/5, báo Dân trí dẫn lời đại diện Vườn quốc gia Cúc Phương cho biết, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật của vườn vừa cứu hộ an toàn một cá thể vượn đen má hung quý hiếm.

Cận cảnh con vượn đen má hung quý hiếm đi lạc vào đầm nhà dân ở Hải Phòng. Ảnh: Dân trí 

Thông tin ban đầu, trước đó anh Lương Văn Thế, trú khu vực đường đê Ngự Hàm, Tràng Cát, Hải An (Hải Phòng) bất ngờ phát hiện một cá thể vượn bị lạc vào đầm của gia đình. Sau đó, anh Thế bắt giữ cá thể vượn rồi liên hệ với Vườn quốc gia Cúc Phương để giao nộp.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Cúc Phương phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hải Phòng tiến hành xác minh và cứu hộ an toàn cá thể động vật này.

Theo báo Người lao động, bước đầu kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, đây là vượn đen má hung (Nomascus - sp), một loài động vật thuộc nhóm IB, danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Hiện tại, trung tâm đã bàn giao cá thể vượn này cho Vườn quốc gia Cúc Phương chăm sóc, nuôi dưỡng để tái thả về tự nhiên.

Người dân giao nộp cá thể vượn đen má hung quý hiếm cho lực lượng chức năng. Ảnh: Người lao động 

Được biết, đây là lần thứ 2 Vườn quốc gia Cúc Phương tiếp nhận, cứu hộ cá thể vượn má đen từ Hải Phòng.

Tin nổi bật