Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ vỡ đập chứa bùn: Tạm đình chỉ Công ty để xảy ra sự cố

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Sau sự cố vỡ đập chứa bùn tại nhà máy tuyển quặng sắt tại Yên Bái, Công ty cổ phần khoáng sản Tây Bắc đã bị tạm đình chỉ hoạt động.

(ĐSPL) – Sau sự cố vỡ đập chứa bùn tại nhà máy tuyển quặng sắt tại Yên Bái, Công ty cổ phần khoáng sản Tây Bắc đã bị tạm đình chỉ hoạt động.

Toàn bộ số lượng lớn bùn thải tràn xuống khu vực dân cư (Ảnh Tuổi trẻ).

Sau sự cố vỡ đập chứa bùn thải, chiều 1/10, ông Phạm Duy Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, đã tạm đình chỉ hoạt động của Tổng công ty cổ phần khoáng sản Tây Bắc – đơn vị chủ quản đập chứa bùn thải, đang tiến hành khai thác mỏ sắt và tổ chức tuyển quặng sắt tại khu vực thôn Lương Thiện, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Được biết, đập chứa bùn này có dung tích khoảng 5.000 m3, khi vỡ đập, toàn bộ số lượng lớn bùn thải đã tràn vào khu dân cư, bùn cũng vùi lấp gần 2 ha lúa của 32 hộ dân, nhiều tuyến đường bị chia cắt, hệ thống cột điện sinh hoạt khu vực thôn Lương Thiện bị bùn làm gẫy đổ, gây mất điện sinh hoạt của nhiều hộ dân. Tính đến nay, không có thiệt hại về người.

Ghi nhận tại hiện trường, vị trí đập vỡ là phần giữa của thân đập, có chiều dài khoảng 50 m, chiều cao 7m, quan sát thì thấy toàn bộ thân đập được đắp bằng đất ở ngay lưng chừng đồi. Do địa hình đồi cao nên toàn bộ bùn thải trong quá trình khai thác và tuyển quặng được doanh nghiệp này chứa tại 3 đập phía trên cao.

Đến chiều ngày 1/10, công tác khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập chứa bùn đã cơ bản hoàn thành, lượng bùn tràn trên các đoạn đường chính đã được bà con và lực lượng chức năng di chuyển, đảm bảo việc đi lại.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp với cơ quan công an điều tra nguyên nhân vỡ đập và thống kê thiệt hại để xác định mức đền bù thiệt hại cho người dân.

Tin nổi bật