Ngày 3/5, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) thông tin trên trang Pháp luật TP.HCM, đơn vị đã họp bàn với Công an TP.Thủ Đức, đơn vị tư vấn và nhà thầu Hitachi để phối hợp điều tra vụ việc vẽ bậy lên một toa tàu của đoàn tàu số 3 thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đậu ở depot Long Bình.
Thông tin ban đầu, ngày 30/4, một toa tàu của đoàn tàu số 3, thuộc tuyến metro số 1 đậu tại depot Long Bình bị vẽ bậy với các hình sơn dạng graffiti.
Sau khi phát hiện vụ việc, Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Công ty bảo vệ Thái Long (thầu phụ của nhà thầu Hitachi) đã báo cáo Công an TP.Thủ Đức, xem xét, kiểm tra hiện trường, truy xuất camera vào cùng ngày.
Công nhân nhà thầu khắc phục vụ việc toa tàu bị vẽ bậy, trở lại nguyên trạng ban đầu. (Ảnh: BVPL)
Tới ngày 1/5, MAUR đã chỉ đạo nhà thầu HTC dùng dung môi để tẩy rửa.
Đến sáng sớm ngày 2/5, nhà thầu đã khắc phục hoàn toàn các toa tàu bị vẽ bậy, các đoàn tàu đã sạch sẽ, trở lại nguyên trạng ban đầu.
Cùng ngày, lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị, lãnh đạo Công an TP.Thủ Đức, tư vấn và nhà thầu Hitachi đã họp chính thức để phối hợp điều tra vụ việc và hướng dẫn các giải pháp tăng cường an ninh, an toàn hơn nữa cho khu vực Depot trong thời gian tới.
Thông tin trên Bảo vệ pháp luật, hiện nay, các đoàn tàu đang được đậu tại depot Long Bình, là khu vực quản lý của nhà thầu Hitachi và gói thầu hiện cũng chưa được bàn giao nên việc quản lý tài sản thuộc trách nhiệm của nhà thầu Hitachi.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu sẽ phối hợp với Công an TP.Thủ Đức để điều tra kỹ lưỡng về vụ việc vẽ bậy tàu lần này để có biện pháp với những cá nhân có hành động sai trái với tài sản của một trong những dự án trọng điểm của TP và quốc gia.
Việt Hương (T/h)