(ĐSPL) - Sau vụ tấn công đẫm máu, tạp chí Charlie Hebdo sẽ phát hành 3 triệu ấn phẩm mới với hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed ở trang bìa.
Ba triệu tờ Charlie Hebdo đang được in ấn để phát hành chính thức vào ngày 14/1. Trước khi vụ tấn công xảy ra, tạp chí châm biếm này chỉ bán ra 60.000 ấn bản mỗi tuần.
Các nhà báo còn lại của Charlie Hebdo hiện đang làm việc cho số tạp chí mới tại văn phòng của tờ Liberation |
|
Theo đó, trang bìa khắc họa nhà tiên tri Mohammed tay cầm biểu ngữ : “Tôi là Charlie”, phía trên là hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed với dòng chữ lớn: “Mọi chuyện đều được tha thứ”.
Công ty phân phối của tạp chí, MLP, ban đầu chỉ lên kế hoạch xuất bản 1 triệu ấn phẩm sau khi vụ tấn công xảy ra. Nhưng cuối cùng còn số này đã tăng lên gấp 3.
Theo ABC News, các nhân viên còn lại của tòa soạn báo Charlie Hebdo đang tiến hành sản xuất tờ báo này tại tờ Liberation ở Paris. Ấn phẩm mới của tờ tạp chí châm biếm này sẽ được thực hiện hoàn toàn bởi người của tòa soạn. Một họa sỹ của tờ tạp chí này là Luz khẳng định: “Những người sống xót sau vụ thảm sát đang bận rộn làm việc để cho ra mắt số tạp chí mới”.
Video tham khảo:
Kẻ khủng bố tại Paris được Al-Qaeda huấn luyện
Để đáp ứng nhu cầu của độc giả, ấn phẩm mới trong tuần này sẽ sử dụng 16 ngôn ngữ. Nhà phân phối hi vọng rằng việc gia tăng số lượng sẽ giúp tờ tạp chí này vực lại kinh tế khi đang đứng bên bờ vực phá sản.
Trước đó, những kẻ khủng bố đã hô vang khẩu hiệu Hồi giáo: “Allahu akbar”, “chúng ta đã giết Charlie Hebdo”, và “nhà tiên tri đã được báo thù” khi tiến hành vụ thảm sát tạitòa soạn báo Charlie Hebdo.
Việc xuất bản số lượng lớn ấn phẩm như lần này và tiếp tục đăng hình nhà tiên tri Mohammed, các phóng viên, biên tập viên tòa soạn muốn thể hiện rằng “Charlie Hebdo không chết”.