Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ tai nạn khiến 3 em nhỏ tử vong ở Hà Tĩnh: Xót xa cảnh kẻ đầu bạc khóc người đầu xanh

(DS&PL) -

Chỉ trong 1 ngày, chị Nguyệt (SN 1972, mẹ của cháu Nguyễn Thùy D. và là bà ngoại của cháu Trần Hữu Đ.) đã mất đi cả con gái và cháu ngoại trong vụ tai nạn thương tâm...

Chỉ trong 1 ngày, chị Nguyệt (SN 1972, mẹ của cháu Nguyễn Thùy D. và là bà ngoại của cháu Trần Hữu Đ.) đã mất đi cả con gái và cháu ngoại trong vụ tai nạn thương tâm ở Hà Tĩnh.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 em nhỏ tử vong thương tâm ở Hà Tĩnh. Ảnh: Infonet

Chiều 10/7, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 đối với vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mệnh của 3 em nhỏ, gồm Nguyễn Thị H. (SN 2007), Nguyễn Thùy D. (SN 2007) và Trần Hữu Đ. (SN 2016) cùng trú tại xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Chia sẻ trên báo Giao thông, ông Trần Hữu Thủy - Bí thư Chi bộ thôn Tây Nguyên, xã Cẩm Quang cho biết, cháu Nguyễn Thùy D. và Trần Hữu Đ. là dì ruột của nhau (D. là em gái ruột mẹ cháu Đ.).

Ngoài ra, D. và H. cũng là chị em họ hàng và là hàng xóm của nhau. Tối hôm qua (9/7), 3 dì cháu chở nhau lên nhà người thân chơi, trên đường đi về, đến cách nhà khoảng hơn 1km thì gặp nạn.

Cái chết của 3 đứa trẻ khiến người dân tại thôn Nam Tiến (xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bàng hoàng, đau xót.

Trong tiếng kèn đám ma, chị Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1972) - mẹ của cháu Nguyễn Thị D. khóc nấc lên từng cơn, nhiều lần ngất lịm.

Chị Nguyệt là mẹ của D. cùng bà ngoại của cháu Đ.. Vợ chồng chị Nguyệt sinh được 4 người con trong đó con gái đầu là Nguyễn Thị Oanh (SN 1993) là mẹ ruột của cháu Đ., còn D. là con gái út.

Người phụ nữ gánh chịu nỗi đau quá lớn khi mất đi con gái và cháu ngoại. Ảnh: Dân Trí

Chồng chị Nguyệt - anh Nguyễn Đình Thắng (trú thôn Tiến Hưng), bố ruột của D. và cũng là ông ngoại của cháu Đ. cũng đã ngất lịm nhiều lần, sáng nay vẫn còn nằm ở một góc nhà, phải nhờ y tá chăm sóc bởi nỗi đau quá lớn của gia đình.

“Tôi đang ở trong làng thì nghe tin các cháu gặp tai nạn. Khi đến hiện trường tôi thấy người ta đã đắp chiếu lên mình các cháu, hương cắm đỏ rực. Tôi biết không còn gì để cứu vớt nữa” – anh Thắng nghẹn ngào chia sẻ.

Nhà của cháu D. và cháu H. ở đối diện với nhau, người làng đến viếng đông nghịt. Ông Nguyễn Đình Tuấn (bố cháu H.) có khuôn mặt khắc khổ, ngồi tựa bên chiếc quan tài của con gái nấc lên không thành tiếng.

Theo Dân Trí, hoàn cảnh gia đình của cháu H. hết sức khó khăn. Gia đình H. thuộc hộ nghèo của xã. Nhà có 3 anh chị em, anh trai đầu chạy thận đã hơn 5 năm, chị gái hiện đang học ĐH tại Đà Nẵng. Chỉ cách đây chưa đầy 2 tháng, bố H. - ông Nguyễn Đình Tuấn vừa hiến thận cho con trai đầu là Nguyễn Đình Chung. Để trang trải cho ca mổ, gia đình ông đã phải vay mượn gần 1 tỷ đồng.

Khi anh trai và bố cháu H. đang trong giai đoạn phục hồi thì đêm 9/7, tai ương lại giáng xuống gia đình. “Nghe tin em gái gặp nạn, anh trai H. liền vội chạy ra hiện trường thì bị sốc, máu chảy ra từ vết mổ nên người nhà gọi xe đưa ra Hà Nội cấp cứu trong đêm”, một người họ hàng của cháu H. kể trong nước mắt.

Cách nhà H. và D. khoảng 1km là thôn Tây Nguyên, trong sáng nay, người làng cũng đến thắp hương tiễn biệt cháu Trần Hữu Đ..

Ông Trần Hữu Hòa – Trưởng thôn Tây Nguyên chia sẻ với VietNamNet: “Bố mẹ cháu Đ. chưa có nhà riêng, còn ở chung với nhà ông bà nội, tuy nhiên do đi làm xa nên ít ở nhà lắm. Cháu Đ. là đứa con trai duy nhất nên đối với bố mẹ cháu mất mát này không gì xót xa hơn".

Trước Đ. còn có một chị gái 5 tuổi cũng được gửi nhờ ông bà nội chăm sóc. Mỗi năm chỉ có dịp Tết cả gia đình mới có dịp đoàn tụ.

Phó Chủ tịch chuyên trách An toàn giao thông quốc gia quốc gia Khuất Việt Hùng và đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh viếng cháu Trần Hữu Đ.. Ảnh: Báo Giao thông

Sáng 10/7, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đến thắp hương cho nạn nhân và chia buồn cùng gia đình.

“Sự ra đi đột ngột của các cháu là đau thương, mất mát rất lớn, khó có gì bù đắp được. Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, tôi xin chia sẻ với gia đình, người thân của các cháu. Mong gia đình và người thân vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống”, ông Hùng nói.

Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi nạn nhân trong vụ tai nạn.

Làm việc với cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Cẩm Xuyên, ông Khuất Việt Hùng đề nghị: Các cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra vào lúc 18h40' ngày 9/7. Vào thời điểm nói trên, xe ô tô BKS 30E - 413.82 do tài xế Bùi Mạnh Tùng điều khiển, đã đâm vào xe máy điện tại Km 4+73 đường ĐH 124, thuộc thôn 5 xã Cẩm Huy.

Hậu quả làm 3 cháu nhỏ chết tại chỗ, trong đó có 2 nữ sinh học lớp 6 và 1 cháu trai 4 tuổi. Danh tính các nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị D. (SN 2007); Nguyễn Thị H. (SN 2007) và Trần Hữu Đ. (SN 2015), cùng trú tại thôn Tây Nguyên, xã Cẩm Nam (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Cả 3 nạn nhân có quan hệ họ hàng với nhau.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tùng đã rời khỏi hiện trường và đến Công an huyện Cẩm Xuyên trình diện.

Ngay sau khi vụ tai nạn đau lòng xảy ra, Công an, Viện KSND huyện Cẩm Xuyên đã kiểm tra hiện trường, khám nghiệm tử thi, đo đạc và thu thập chứng cứ, lấy lời khai từ tài xế và những người liên quan.

Đồng thời, tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, test nhanh chất ma túy đối với tài xế, lập hồ sơ xử lý vụ việc theo đúng trình tự, thủ tục của pháp luật.

Kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm nói trên là do tài xế ô tô không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn để đâm vào xe máy điện chạy liền phía trước.

Vi An (T/h)

Tin nổi bật