Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sinh viên bị "bêu riếu" vì dùng AI: Trường FPT lên tiếng

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ sinh viên bị "bêu riếu" vì dùng AI, đại diện Trường FPT lên tiếng cho biết, nhà trường và giảng viên D. thống nhất chấm dứt hợp đồng.

Cụ thể, theo báo Tuổi Trẻ, ông Bùi Quang Hùng, Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, cho biết trường và giảng viên V.L.M.D. thống nhất tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động kể từ ngày 28/8/2024. Nguyên nhân là do giảng viên có ứng xử chưa phù hợp, sai sót trong đánh giá bài làm của sinh viên cũng như có những lời lẽ xúc phạm sinh viên trong group lớp.

Ông Hùng cho hay, sự việc bắt đầu từ ngày 10/8, sau khi nộp bài thi môn học màu sắc, ngành thiết kế đồ họa, sinh viên K.L. bị giảng viên cho 0 điểm với lý do sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), không có khả năng chỉnh sửa bài theo hướng dẫn của giảng viên.

Đáng chú ý, sau khi sinh viên thắc mắc điểm số trong group của lớp, giảng viên đã có các dòng tin nhắn trao đổi lại theo hướng phê bình cách thức làm bài của sinh viên.

Theo K.V. ( chị gái của sinh viên K.L), giảng viên đã dùng những lời lẽ xúc phạm, hạ nhục em trai chị trong group lớp như nói nhờ trí tuệ nhân tạo vẽ hộ, không phải bản thân sinh viên vẽ. Điều này khiến sinh viên xấu hổ với bạn bè, suy sụp.

 

Trước sự việc, chị V. đã phản ánh đến nhà trường và đề nghị gặp trực tiếp giảng viên tại trường để trao đổi.

Ngày 15/8, trường tiến hành chấm lại bài thi, kết quả K.L. được 5 điểm và qua môn. Giảng viên sau đó đã gặp riêng sinh viên, xin lỗi trực tiếp dưới sự chứng kiến của phòng đào tạo.

Tuy nhiên, khi biết thông tin cuộc gặp, chị V. không chấp thuận cách thức gặp riêng sinh viên để giải quyết vấn đề bởi càng gây thêm lo lắng cho sinh viên, yêu cầu giảng viên xin lỗi trong nhóm lớp.

Ngày 21/8, giảng viên M.D. gửi tin nhắn xin lỗi K.L. trong group lớp vì "có những ứng xử gây hiểu lầm khiến cho K.L. buồn". Tuy nhiên theo ông Hùng, vì K.L. đã thoát khỏi nhóm trước đó nên không nhìn thấy tin nhắn.

Liên quan đến vụ việc, báo VTC News đưa tin thêm, ông Hùng cũng khẳng định, trường không “bao che” nếu giảng viên, cán bộ có các hành vi chưa phù hợp, thiếu chuẩn mực. Trong sự việc này, hành động của giảng viên M.D với em K.L không phải xúc phạm, là phê bình không đúng cách về cả tình và lý.

Tuy nhiên, ông Hùng thừa nhận đây là sự việc không mong muốn, Trường Phổ thông Cao đẳng FPT sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc. Đồng thời, nhà trường đã làm việc riêng với giảng viên để kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đi đến thống nhất chấm dứt hợp đồng lao động, với giảng viên, kể từ ngày 28/8.

Riêng với yêu cầu của phụ huynh về việc cung cấp các thông tin cá nhân của giảng viên, Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic nhấn mạnh, không thể đáp ứng vì trường có trách nhiệm, nghĩa vụ tuân thủ nguyên tắc bảo mật thông tin cá nhân.

"Tôi khẳng định giảng viên có đầy đủ bằng cấp, chứng chỉ theo quy định và đã qua quy trình tuyển dụng nhân sự của phổ thông Cao đẳng FPT", ông Hùng nói thêm.

Tin nổi bật