Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sạt lở ở Hà Giang, 11 người chết: Người phụ nữ thoát chết đúng ngày sinh nhật

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Người phụ nữ may mắn thoát chết trong vụ sạt lở ở Hà Giang, 11 người chết nghẹn ngào cho biết: "13/7 là ngày sinh nhật định mệnh của tôi".

Ngày 13/7, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác rà soát số lượng người trên xe khách gặp nạn trong vụ sạt lở trên địa bàn huyện Bắc Mê.

Theo đó, cơ quan chức năng xác định vụ sạt lở khiến 11 người tử vong. Người phụ nữ được cho là "mất tích" đã xuống xe dọc đường.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê cho hay, hành khách này đi trên chiếc xe ô tô 16 chỗ gặp nạn, nhưng đã xuống xe trước khi đến điểm sạt lở. Người này sau đó quay lại TP. Hà Giang an toàn. 

Người thoát nạn trong sự việc là chị Nguyễn Ngọc Duy (31 tuổi). Do đặc thù công việc, chị Duy thường di chuyển giữa Hà Nội - Hà Giang.

Chiếc xe trong vụ tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Vào khuya ngày 12/7, sau bữa tiệc sinh nhật sớm cùng bạn bè, chị Duy bắt xe giường nằm từ bến xe Mỹ Đình về TP. Hà Giang. Người phụ nữ nằm ở ghế cuối, ngủ trong suốt hành trình. Vượt quãng đường gần 300km, xe đến TP. Hà Giang lúc rạng sáng 13/7. Chị Duy xuống xe giường nằm rồi lên một ô tô 16 chỗ có hành trình đi qua huyện nhà. Người phụ nữ gọi điện cho mẹ để thông báo sắp về.

Tuy nhiên, khi lên xe được khoảng 5km, chị Duy bị đau bụng dữ dội, mặt tái mét, nên chị quyết định xuống xe tại đầu Bản Tùy. Xuống xe, chị Duy ngồi nghỉ bên đường, thấy một ô tô con chạy hướng từ TP. Hà Giang. Chị tính vẫy chiếc xe này để đuổi theo xe khách nhưng bụng đau quằn quại khiến người phụ nữ không thể bước tiếp.

Sau đó, chị Nhờ nhờ bạn đi xe máy từ TP. Hà Giang lên đón. Đến gần bến xe khi trời vừa rạng sáng 13/7, chị vội lên một ô tô giường nằm chuẩn bị di chuyển để quay lại Hà Nội. Hành trình tiếp tục, chị ngủ thiếp đi vì mệt.

Chia sẻ với PV tờ VTC News, chị Duy cho biết, đến khoảng 9h30 ngày 13/7, chị Duy tỉnh dậy thì thấy điện thoại có rất nhiều cuộc gọi nhỡ. Chị Duy vội gọi lại cho mẹ, thì câu đầu tiên mẹ hỏi chị: "Con đang trên xe hay ở đâu?". "Con đang trên xe", Duy đáp. Tưởng con gái đang trên xe Hòa Bình, người mẹ gào lên bất lực: "Bây giờ thế nào? Có chui ra được không hay đập cửa kính, bên ngoài đang sạt lở".

Chị Duy vội đáp: "Con đang trên xe đi Hà Nội". Người mẹ biết con gái an toàn, liền òa khóc nức nở, chị Duy cũng òa khóc khi biết bản thân đã thoát chết trong gang tấc.

Thấy chị Duy khóc, các hành khách trên xe Hà Giang - Hà Nội liên tục hỏi thăm, chị mới kể từng ngồi trên ô tô 16 chỗ gặp nạn, nhưng xuống xe từ trước. "13/7 là ngày sinh nhật định mệnh của tôi", chị Duy nghẹn ngào.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Vietnamnet

Theo nguồn tin, sáng 15/7, chị Duy bắt xe khách về nhà, dự định đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang thăm hỏi các hành khách gặp nạn điều trị tại đây. Trước đó, chị đã nhờ người thân viếng các nạn nhân xấu số.

"Đó là lần đầu, cũng là lần cuối tôi gặp các nạn nhân, chưa từng nói chuyện với ai. Cũng chưa bao giờ, tôi lên một chuyến xe mà trong lòng mơ hồ như thế", chị Duy nhớ lại.

Trước đó, rạng sáng 13/7, mưa lớn gây sạt lở hơn 50.000 m3 đất tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Thời điểm này, ô tô khách của Hợp tác xã vận tải Hồng Hạnh chạy tuyến Hà Giang đi Bảo Lâm (Cao Bằng), qua điểm sạt lở tại Km11 Quốc lộ 34 thì bị mắc kẹt.

Sau đó, một ô tô 7 chỗ khác đi đến, 3 người xuống hỗ trợ xe khách. Đúng lúc này xảy ra sạt lở, xe khách cùng 3 người từ ô tô 7 chỗ xuống đều bị cuốn trôi.

Lực lượng chức năng tìm thấy 11 thi thể (8 người trên xe khách, 3 người trên ô tô 7 chỗ). 4 nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

 

Tin nổi bật