Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sạt lở nghiêm trọng ở Hà Giang: Tài xế xe khách kể lại giây phút may mắn thoát khỏi tay "tử thần"

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tài xế xe khách Thanh Bằng chia sẻ, thời điểm xảy ra sạt lở, mọi việc diễn ra quá nhanh, cả xe hoàn toàn bất lực.

Theo báo VietNamNet, sáng ngày 29/9, anh Vũ Minh Hoàng (42 tuổi, tài xế xe khách Thanh Bằng) điều khiển xe khách giường nằm từ TP Hà Giang hướng về TP Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang). Trên xe lúc đó có tổng cộng 5 người, bao gồm cả nhân viên nhà xe.

Khi đến km51+200 trên quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang), xe bị đất đá từ quả đồi sạt xuống, đè trúng. Vụ sạt lở đã khiến chiếc xe bị đẩy xuống cống bên đường và bị đất đá vùi lấp một phần. May mắn thay, anh Hoàng và tất cả mọi người trên xe đều thoát chết.

Khoảnh sắt đất đá đổ sụp xuống đường được camera hành trình của một xe ô tô ghi lại.

Đến 17h45 chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã dùng xe cẩu để đưa chiếc xe khách ra khỏi hiện trường. Mặc dù phần vỏ xe bị hư hỏng, động cơ vẫn tạm thời hoạt động bình thường.

Anh Vũ Minh Hoàng chia sẻ rằng bản thân vẫn "còn rất run và sợ hãi" khi nhớ lại khoảnh khắc quả đồi sạt xuống đè trúng xe.

Theo anh Hoàng, khi xảy ra vụ việc, trên xe mọi người gần như chỉ biết trông vào phép màu xảy ra.

"Đất từ quả đồi lao xuống rất nhanh, mạnh với khối lượng khổng lồ. Lúc đó tôi chỉ biết cách nắm chặt tay lái và nín thở chờ đợi điều tồi tệ xảy đến. Rất may, lúc đất sạt xuống lại đẩy xe khỏi mặt đường mà không úp xuống bao trùm nên tôi và mọi người thoát được ra ngoài", anh Hoàng nói.

Tài xế Vũ Minh Hoàng kể lại phút giây "thoát chết". Ảnh: VietNamNet

Bà Vũ Thị Hoa, chủ nhà xe Thanh Bằng, cho biết sau khi nhận được tin xe gặp nạn, bà đã lập tức từ TP Tuyên Quang lên hiện trường để hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Bà Hoa chia sẻ rằng khi đến nơi, thấy mọi người đều an toàn, bà cảm thấy nhẹ nhõm vì xe hư hỏng có thể sửa chữa, nhưng tính mạng con người mới là điều quan trọng nhất.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Dân Trí

Theo Báo Tin Tức, vụ sạt lở nghiêm trọng tại Quốc lộ 2, Km 51 thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang vào sáng 29/9 đã làm 2 người chết, 3 người mất tích và 8 người bị thương. Có 7 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và 11 ngôi nhà bị ảnh hưởng; 6 phương tiện đang lưu thông bị hàng nghìn m3 đất đá sạt đẩy xuống ta luy âm, trong đó có 1 xe khách, 2 xe tải, 3 xe con và nhiều xe máy.

Tin nổi bật