Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sập la phông trong trường học tại TP.Đà Lạt: Sở GD&ĐT cử cán bộ đến hiện trường

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Sở GD&ĐT TP.Đà Lạt đã cử cán bộ chức năng đến hiện trường vụ sập la phông trong trường học để nắm bắt tình hình, báo cáo hướng xử lý.

Ngày 12/12, liên quan đến vụ việc Sập la phông tại một trường học ở TP. Đà Lạt, hiệu trưởng nói chỉ “bị sơ sơ”, báo Dân Việt đưa tin Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng cho biết đã cử cán bộ chức năng đến hiện trường để nắm bắt tình hình, báo cáo hướng xử lý.

Đến thời điểm hiện tại, Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Trường THCS - THPT Chi Lăng ngắt điện và giăng dây khu vực hội trường, không cho mọi người, học sinh tới gần.

Cũng theo Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng, nguyên nhân ban đầu của vụ sập la phông trên được nhận định là do phần trần được thiết kế theo kiểu khung treo, có thể trong quá trình sử dụng, gió lồng vào khe hở mái, làm trần tăng áp lực dẫn đến tuột sợi dây thép treo trần thạch cao lên xà gồ.

Trường THCS - THPT Chi Lăng. Ảnh: Ảnh: Dân Việt

 

Ngoài ra, Sở đã chỉ đạo đơn vị thi công trước đây tiến hành khắc phục và hiện nay đã làm lại trần theo thiết kế ban đầu, có tăng cường đường kính dây thép và neo chắc chắn vào xà gồ (không sử dụng bát thép như các trần thạch cao thông thường).

Tới thời điểm hiện tại, phần đóng trần đã xong, đang sơn nước, dự kiến hoàn thành ngày 13/12/2023.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu các đơn vị thiết kế, thi công, quản lý dự án, giám sát thi công cùng đánh giá nghiêm túc và chính xác về nguyên nhân để xác định trách nhiệm và rút kinh nghiệm cho các công trình khác.

Trước đó, ngày 11/12, báo Tiền phong dẫn lời ông Lê Chiến Thắng - Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Chi Lăng xác nhận đã xảy ra sự cố sập một mảng trần thạch cao trong hội trường, rất may không có giáo viên hay học sinh nào bị thương.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tiền phong

 

May mắn là trước khi xảy ra tình trạng sập trần thạch cao, giáo viên và học sinh đã chuyển sang một phòng khác, do đó không có ai bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố này. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng, sợ xảy ra sự cố tương tự ở trường.

Hiện trường vụ sập trần thạch cao vẫn đang bị phong tỏa để khắc phục sự cố. Cửa hội trường bị khóa, kéo rèm kín mít, không thể quan sát bên trong. Hiệu trưởng cho biết đơn vị thi công đã khóa cửa hội trường để tiến hành sơn sửa.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật