Đóng

Vụ ổ bánh mì giá 208.000 đồng tại sân bay: Cảng hàng không Nội Bài báo cáo gì?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài khẳng định các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không tại cảng đều đảm bảo chất lượng dịch vụ về nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá, đồng thời thực hiện việc niêm yết giá đầy đủ, công khai và minh bạch theo quy định.

Theo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, liên quan đến thông tin báo chí phản ảnh một ổ bánh mỳ tại sân bay có giá 7,9 USD (khoảng 208.000 đồng), ngày 10/7, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc xác minh vụ việc, thông tin từ VTC News. 

Theo văn bản báo cáo gửi Cục hàng không của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài: "Sản phẩm này thuộc cửa hàng Bigbowl tại khu vực cách ly tầng 3 Nhà ga T2, là cửa hàng thương hiệu nổi tiếng tại các sân bay lớn tại Việt Nam và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Sản phẩm cụ thể là bánh mỳ kẹp thịt heo xá xíu được sử dụng nguyên liệu thịt heo nhập khẩu từ Brazil, trọng lượng khoảng 200gram. Giá bán sản phẩm được cửa hàng niêm yết đầy đủ, công khai, dễ nhận biết tại quầy theo đúng quy định hiện hành.

Ngoài sản phẩm trên, cửa hàng còn cung cấp các loại bánh mỳ khác với mức giá từ 2,1 USD trở lên nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu tiêu dùng của hành khách". 

Hành khách phản ánh bánh mì có giá 208.000 đồng tại ga quốc tế sân bay Nội Bài, ngày 1/7. Ảnh: Nguyễn Ngọc Trà M..

Đơn vị đồng thời cho biết, tại nhà ga T2, hiện có 24 quầy hàng đang hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát với đa dạng các sản phẩm, adịch vụ từ hàng hoá thiết yếu theo quy định (mỳ ăn liền, bánh mỳ không bổ sung thêm thực phẩm...) đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng (các loại phở, các loại bánh mỳ, bánh ngọt, cơm...).

Giá bán các sản phẩm, dịch vụ được niêm yết công khai từ 20.000 đồng tại khu vực công cộng và từ 1,5 USD/sản phẩm tại khu vực cách ly. Các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không tại cảng đều tuân thủ quy định của Nhà nước về hàng hoá thiết yếu, đảm bảo chất lượng dịch vụ về nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá đồng thời thực hiện việc niêm yết giá đầy đủ, công khai và minh bạch theo quy định.

"Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cam kết luôn tuân thủ các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, khai thác và cung cấp dịch vụ tại cảng đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách", đơn vị khẳng định.

Theo Tạp chí Tri thức, trước đó, ngày 1/7, du khách Nguyễn Ngọc Trà M. đăng lên mạng xã hội, cho biết đã phải trả 208.000 đồng cho một chiếc bánh mì tại ga quốc tế sân bay Nội Bài. Cô cho rằng mức giá này còn đắt hơn cả ở nhiều sân bay quốc tế khác.

Ngày 10/7, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng vụ hàng không miền Bắc, yêu cầu khẩn trương xác minh sự việc nói trên.

Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được giao phối hợp Cảng vụ hàng không miền Bắc kiểm tra thông tin phản ánh.

Các đơn vị phải rà soát hoạt động của các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phi hàng không trong nhà ga, đảm bảo tuân thủ quy định về niêm yết giá, chất lượng phục vụ và quyền lợi chính đáng của hành khách.

Tin nổi bật