Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nổ ở Vĩnh Phúc: Hàng xóm nhắc nhở hở khí gas, nhóm thợ vẫn thi công

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Một người hàng xóm đã nhắc nhở phát hiện mùi khí gas trong căn nhà đóng kín nhưng nhóm thợ vẫn vào thi công bình thường.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, liên quan đến vụ nổ ở Vĩnh Phúc khiến 8 người bị thương, theo tin từ cơ quan công an, kết quả xác minh ban đầu cho thấy trước vụ nổ chỉ vài phút, một người hàng xóm phát hiện căn hộ này có mùi khí ga và cảnh báo với nhóm thợ thi công. Tuy nhiên, nhóm thợ này vẫn vào nhà để thi công thì phát nổ.

Danh tính 8 người bị thương trong vụ nổ gồm: D.Q.B (33 tuổi), D.Q.H (37 tuổi), D.X.T (28 tuổi), cùng ngụ huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; P.Q.T (28 tuổi), N.V.V (53 tuổi), cùng ngụ huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc; H.D.S (34 tuổi), L.J.S (31 tuổi), cùng có quốc tịch Hàn Quốc, tạm trú tại Hà Nội và N.T.L (34 tuổi), ngụ huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện trường vụ nổ khí gas khiến 8 người bị thương ở Vĩnh Phúc. Ảnh: VietNamNet

Trong số này, 6 người chuyển Viện bỏng Quốc gia, 2 người còn lại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Theo báo Dân trí, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo triển khai lực lượng thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn và phối hợp cấp cứu người bị thương, tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Về nguyên nhân, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng "sơ bộ ban đầu do nổ khí gas". Công an tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân theo quy định.

Liên quan đến tình hình sức khỏe các nạn nhân, Bệnh viện Bỏng Quốc gia cho biết đến thời điểm này Khoa Hồi sức cấp cứu đã tiếp nhận 5 bệnh nhân trong vụ nổ. Một trường hợp nhẹ hơn là bệnh nhân người Hàn Quốc được chuyển tới Khoa Bỏng người lớn của bệnh viện.

Trong số những nạn nhân này, có trường hợp rất nặng, phải thở máy, diện tích bỏng 97%, trong đó có 20% bỏng sâu. Các trường hợp còn lại diện tích bỏng từ 28% đến 80%, 3 trường hợp có kèm bỏng đường hô hấp. Nạn nhân có độ tuổi từ 28 đến 37 tuổi.

Tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia, các nạn nhân được tiến hành an thần, giảm đau, làm sạch và khâu vết thương phần mềm. Ngoài ra, các y bác sĩ tiến hành che phủ vết thương và chống sốc cho bệnh nhân.

Tin nổi bật