Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nổ khí gas ở Vĩnh Phúc: 3 trong 8 nạn nhân bị thương rất nặng, phải thở máy

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Trong số 8 nạn nhân bị thương trong vụ nổ tại quán ăn sắp khai trương ở Vĩnh Phúc, có 3 người bỏng đường hô hấp và đã được chuyển đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia

Báo Người lao động đưa tin, liên quan đến vụ nổ khí gas tại nhà hàng sắp khai trương ở Vĩnh Phúc, sáng 16/7, thông tin từ Bệnh viện Bỏng Quốc gia cho biết đến thời điểm này Khoa Hồi sức cấp cứu đã tiếp nhận 5 bệnh nhân trong vụ nổ.  Một trường hợp nhẹ hơn là bệnh nhân người Hàn Quốc được chuyển tới Khoa Bỏng người lớn của bệnh viện.

Trong số những nạn nhân này, có trường hợp rất nặng, phải thở máy, diện tích bỏng 97%, trong đó có 20% bỏng sâu. Các trường hợp còn lại diện tích bỏng từ 28% đến 80%, 3 trường hợp có kèm bỏng đường hô hấp. Nạn nhân có độ tuổi từ 28 đến 37 tuổi.

 Nạn nhân vụ nổ khí gas quán ăn sắp khai chương ở Vĩnh Phúc cấp cứu tại  bệnh viện. Ảnh: Người lao động

Tại đây, các nạn nhân được tiến hành an thần, giảm đau, làm sạch và khâu vết thương phần mềm. Ngoài ra, các y bác sĩ tiến hành che phủ vết thương và chống sốc cho bệnh nhân.

Theo báo Tuổi trẻ, qua điều tra ban đầu, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, khoảng 8h36 cùng ngày, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh nhận được tin báo xảy ra vụ nổ tại căn hộ shophouse H2.1, khu trung tâm thương mại và nhà ở hỗn hợp The City Light (phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên).

Thời điểm xảy ra vụ nổ, một số công nhân đang thi công lắp đặt thiết bị bên trong. Vụ nổ đã làm toàn bộ hệ thống trần thạch cao tầng 1, 2 của căn hộ bị phá tung, hư hỏng nặng. Phần kính, khung phía trước của căn hộ bị bung, vỡ nát, văng xa hàng chục mét và làm hư hỏng một phần xe ô tô đỗ phía trước nhà.

Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã huy động 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ chiến sĩ triển khai cứu nạn, chữa cháy, phối hợp các đơn vị chức năng, người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định vụ nổ khiến 8 người bị thương. Trong đó có 6 người Việt Nam và 2 người nước ngoài. Ngay sau khi nắm được tình hình vụ việc, ông Nguyễn Việt Phương, chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên, đã có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công an thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân.

Theo công an, căn hộ trên (nhà ở kết hợp kinh doanh) được một người nước ngoài thuê của Công ty cổ phần Tập đoàn TB Group để kinh doanh dịch vụ ăn uống. Chiều 16/7, Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin nổi bật