Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nhà hàng tìm thực khách chuyển nhầm 270 triệu đồng: Nhiều người "nhận vơ"

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ một nhà hàng ở TP.Thanh Hoá tìm vị khách chuyển khoản nhầm 270 triệu đồng, chủ quán cho biết một phụ nữ đã liên hệ với nhà hàng xác nhận mình là người chuyển nhầm tiền

Theo báo Dân Trí, chiều 30/11, anh Hoàng Hiệp, chủ nhà hàng ở phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã tìm được vị khách chuyển nhầm 270 triệu đồng cho một bữa cơm trưa ở nhà hàng.

"Nhờ báo chí và mạng xã hội, chiều nay 30/11, vị khách đã liên hệ với chúng tôi để xác nhận số tiền chuyển nhầm. Nhà hàng hẹn vị khách vào sáng ngày mai (1/12) đến công an để cùng làm việc và bàn giao số tiền nói trên", anh Hiệp cho biết.

Anh Hiệp đăng tải thông tin tìm kiếm trên mạng xã hội. Ảnh: VietNamNet

Theo anh Hiệp, vị khách chuyển nhầm số tiền là chị H.T.T.T. (SN 1983, ở thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa), mới đi làm ở Đài Loan về. Sau bữa trưa ở nhà hàng, khi chuyển tiền, do nhìn nhầm số nên chị đã chuyển 270 triệu đồng mà không hề biết.

Sau khi đọc được thông tin trên báo, nữ thực khách đã liên hệ với nhà hàng, chứng minh các thông tin cá nhân, thời gian chuyển tiền.

"Khi chúng tôi thông tin trên mạng xã hội, có rất nhiều người gọi điện đến mạo danh là người chuyển nhầm tiền, có ý định lừa đảo. Đối với trường hợp chị T., sau khi kiểm tra thông tin và hình ảnh camera an ninh, chúng tôi xác định chị đúng là người chuyển nhầm tiền nên đã hẹn chị tới để bàn giao", anh Hiệp cho biết thêm.

Trước đó, báo Người Lao Động đưa tin, khoảng 13h37 phút ngày 24/11, một vị khách tới ăn cơm tại nhà hàng Lan Ngan của gia đình anh (ở số 16-22 Hàng Than, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa). Bữa ăn trưa hết 270 ngàn đồng, thế nhưng lúc thanh toán, vị khách này đã chuyển nhầm số tiền lên tới 270 triệu đồng (chuyển quá 269.730.000 đồng).

Lúc nhà hàng phát hiện việc chuyển nhầm thì vị khách đã rời khỏi quán. "Gia đình đã đợi vị khách này quay lại, thế nhưng đợi 4 ngày không thấy người này quay lại, nên tôi đã đăng thông tin lên trang cá nhân và các hội nhóm trên mạng xã hội mong vị khách trên biết tới nhận lại số tiền", anh Hiệp chia sẻ.  

XEM THÊM: Tiếng hét nhói lòng của nam shipper chạy bộ đuổi theo kẻ trộm xe cùng hơn 30 đơn hàng

Cũng theo anh Hiệp, đây không phải là lần đầu tiên tại nhà hàng anh xảy ra việc chuyển nhầm tiền. "Có lần khách còn chuyển nhầm 300 triệu đồng, thế nhưng chỉ ít ngày sau họ đã tới nhận, lần này đã gần 1 tuần trôi qua. Tôi cũng đã ra ngân hàng để nhờ tìm lại thông tin khách hàng, nhưng do yếu tố bảo mật nên ngân hàng không hỗ trợ tìm kiếm được"- anh Hiệp nói.

Thục Hiền (T/h)

Tin nổi bật