Mới đây, báo VietNamnet dẫn thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Minh Hoá, Quảng Bình xác nhận, đã yêu cầu rà soát kỹ về chất lượng dạy và học trên địa bàn, lên danh sách học sinh yếu kém để bố trí giáo viên phụ đạo, bồi dưỡng giúp học sinh theo kịp chương trình.
Ông Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Minh Hóa, cũng cho biết: “Hiện phòng đang tiếp tục chỉ đạo các trường tiểu học và THCS tiếp tục rà soát lại những học sinh yếu kém để có kế hoạch phụ đạo, bồi dưỡng cho các em hoàn thành chương trình. Nếu đã phụ đạo, bồi dưỡng, các em không đạt sẽ cho ở lại lớp”.
Được biết, sau sự việc học sinh lớp 6 đọc viết chưa thạo được phát hiện, Phòng cũng đã yêu cầu trường tiểu học báo cáo kết quả học tập của học sinh này từ lớp 1 đến lớp 5.
Sau đó, Phòng sẽ kiểm điểm trách nhiệm của các giáo viên liên quan cũng như lãnh đạo trường tiểu học.
Trường THCS Hồng Hoá, nơi phát hiện học sinh lớp 6 đọc viết chưa thạo. Ảnh: VietNamnet
Trước đó, VOV đưa tin, 1 giáo viên tại Trường THCS Hồng Hóa, huyện Minh Hóa bất ngờ phát hiện 1 học sinh lớp 6 nhưng chỉ viết được tên của mình, còn lại gần như không biết đọc, viết, không hiểu nghĩa các câu chữ.
Trong năm học này, Trường THCS Hồng Hóa, huyện Minh Hóa tuyển 96 học sinh vào lớp 6, chia thành 2 lớp.
Tiến hành khảo sát đầu năm học, nhà trường phát hiện một học sinh có kết quả môn Văn đạt 1,5 điểm, môn Toán đạt 1 điểm.
Đến tháng 12/2023, trong giờ kiểm tra, giáo viên môn Văn phát hiện trường hợp này đọc chưa thông, viết chưa thạo.
Hiệu trưởng nhà trường đã tiến hành khảo sát kỹ năng đọc, viết và phát hiện thêm học sinh lớp 6 này viết sai chính tả, đọc đánh vần từng chữ …
Theo bà Đinh Thị Mai Thủy, Hiệu trưởng trường THCS Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, nhà trường đã giao các giáo viên bộ môn phụ đạo thêm học sinh này trong các giờ học để giúp cho em theo học kịp chương trình.
“Dự kiến trong thời gian tới, trường sẽ tiếp tục phụ đạo học sinh này, giao cho giáo viên bộ môn và đặc biệt giao cho giáo viên môn Ngữ văn khối 6 phụ đạo vào buổi chiều, kết hợp với giáo viên tiểu học sẽ phụ đạo cho học sinh này vào chiều thứ tư và chiều thứ năm hàng tuần.
Trong trường hợp cuối năm mà nhà trường đánh giá, xếp loại học sinh, thấy chất lượng không cải thiện thì nhà trường sẽ cho học sinh này ở lại lớp”, bà Đinh Thị Mai Thủy cho biết.