Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ lùm xùm điểm thi vào lớp 10 tại Thái Bình: Phó Chủ tịch UBND tỉnh lên tiếng

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Trước những lùm xùm điểm thi vào lớp 10 tại Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ giao đoàn kiểm tra liên ngành vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo báo Thanh Niên, thời gian vừa qua, nhiều phụ huynh tố cáo những bất thường về điểm thi vào lớp 10 tại Thái Bình.

Cụ thể, phụ huynh Phạm Thị Duyên. (47 tuổi, trú tại xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) cho biết, sau khi có điểm thi vào lớp 10, nhiều phụ huynh, giáo viên các trường cấp 2 trong tỉnh bất ngờ và bức xúc bởi điểm số không phản ánh đúng kết quả làm bài của thí sinh.

Bà Duyên cũng cung cấp thêm danh sách nhiều thí sinh có kết quả thay đổi nhiều sau khi phúc khảo. Cụ thể, thí sinh số báo danh 260459 có điểm thi môn toán 3,75, kết quả phúc khảo điểm nâng lên 9,5. Thí sinh số báo danh 260458 thi văn được 4 điểm, sau khi phúc khảo môn văn nâng lên 7,5 điểm. Đáng chú ý, thí sinh số báo danh 270078 từng đoạt giải nhì môn toán kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Thái Bình nhưng kết quả môn toán chỉ được 5,5 điểm; kết quả phúc khảo môn toán của nam sinh được 9,5 điểm…

Một trường hợp khác là phụ huynh Trần Thị Dịu (42 tuổi, trú tại huyên Tiền Hải) cho biết: "Trong kỳ thi vừa qua, điểm thi môn toán của con trai tôi được 5,5 điểm, sau khi phúc khảo được 7,5 điểm; môn văn được 6,5 điểm, sau khi phúc khảo điểm nâng lên 7,5 điểm. Với kết quả điểm thi phúc khảo, con tôi đã đủ điểm nguyện vọng 1 để vào Trường THPT Nam Tiền Hải. Tuy nhiên, do điểm thi ban đầu không đánh giá đúng thực lực khiến gia đình phải làm đơn phúc khảo và mệt mỏi chờ đợi suốt 1 tháng mới có kết quả".

Một số báo danh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 tại Thái Bình có điểm thi tăng cao bất thường trước và sau khi phúc khảo. Ảnh: Lao động

Ông Trần Văn Thanh (45 tuổi, trú tại xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải) bức xúc: "Suốt nhiều năm học con tôi luôn đạt điểm giỏi môn văn và toán. Kỳ thi vừa qua, khi đi thi về, cháu rất vui vẻ cùng giáo viên chấm lại bài thi cháu đã làm môn thi văn, toán đều rất cao. Tuy nhiên, khi báo điểm cháu chỉ được 4,25 môn toán và 5 môn văn. Cháu sốc và khóc rất nhiều, được gia đình tôi và giáo viên động viên nên cháu làm đơn phúc khảo. Kết quả phúc khảo điểm thi môn văn nâng lên 8, môn toán 9 điểm. Tôi không thể ngờ vì sao điểm thi lại bị chênh lệch nhiều đến như vậy".

Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao động, một số thầy giáo hiện là hiệu trưởng các trường Trung học Cơ sở, THPT trên địa bàn tỉnh Thái Bình xác nhận có tình trạng như bà Duyên phản ánh. Tuy vậy nguyên nhân, mức độ đến đâu còn phải chờ kết quả xác minh, rà soát của cơ quan chức năng.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - cho biết, hôm nay 30/7, UBND tỉnh Thái Bình sẽ ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để xác minh đơn tố cáo của công dân, đồng thời làm rõ những bất thường, lùm xùm liên quan đến điểm thi vào lớp 10 THPT thời gian qua.

“Quan điểm của tỉnh là sẽ làm đúng theo quy định pháp luật, sai ở đâu sẽ xử lý ở đó và phải sửa chữa, khắc phục triệt để. Khi có kết quả xác minh, rà soát chúng tôi sẽ công khai, minh bạch để phụ huynh, học sinh và dư luận biết, nắm được”, ông Nghiêm nói.

Tin nổi bật