Thông tin trên báo Dân trí, đại diện Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định cho biết, để giải quyết sự việc đơn vị này đang thực hiện các bước kiểm định đồng hồ nước tại hộ dân ở hẻm 490 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM.
Theo đại diện đơn vị cấp nước, việc kiểm định nhằm xác định nguyên nhân hộ này có lượng nước tiêu thụ trong tháng 2 tăng đột biến với 3.026m3 (những tháng trước đó tiêu thụ trung bình 20m3 nước).
Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định cũng khẳng định, kết quả kiểm định đồng hồ nước là cơ sở để đơn vị giải quyết và xác lập lượng nước tiêu thụ vào hóa đơn kỳ tháng 3/2024.
Người dân ngỡ ngàng nhận hóa đơn tiền nước cao bất thường. Ảnh: Dân trí.
Theo công ty, qua kiểm tra ngày 26/2, hộ dân này sử dụng nước thủy cục cho sinh hoạt, hệ thống ống trong gia đình bị thất thoát, ghi nhận chỉ số trên đồng hồ nước là 3.355m3, có tiêu thụ 3.026m3 nước tăng cao hơn các kỳ trước.
"Việc lập hồ sơ kiểm định đồng hồ nước giữa công ty với hộ dân được thực hiện ngày 12/3", đại diện công ty cho biết.
Trước đó, báo VTC News đưa tin, gia đình bà Nguyễn Thị Lan (số nhà 490/35 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM) phản ánh thông tin gia đình bà có 4 nhân khẩu, mỗi tháng hết khoảng 200 nghìn tiền điện. Nhưng đến kỳ thanh toán tiền nước tháng 2, gia đình bà Lan ngỡ ngàng nhận về hóa đơn tiền nước lên đến hơn 57 triệu đồng.
Sự việc khiến gia đình bà bàng hoàng và không khỏi lo lắng. "Con số lên cao giữ như vậy sợ giữ lắm...", bà Lan chia sẻ.
Được biết sau khi sự việc xảy ra, Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định đã có buổi làm việc với gia đình bà Lan. Qua công tác kiểm tra, tổ công tác phát hiện có hiện tượng rò rỉ tại máy nước nóng. Tuy nhiên, theo gia đình, số lượng thất thoát này cũng không thể nhiều đến như vậy.
Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan liên quan làm rõ để giải quyết thỏa đáng.
Bảo An (T/h)