Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ hàng trăm công nhân Công ty Shinwon Ebenezer nghi bị ngộ độc: Thực đơn có gì?

  • Hiếu Nguyễn - Lê Liên
(DS&PL) -

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, vào trưa ngày 14/5, suất ăn do Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam tự nấu gồm có gà xào, súp lơ xanh, canh đỗ xanh, dưa muối.

Ngày 14/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan để xác minh, làm rõ vụ việc hàng trăm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, trưa cùng ngày, tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (địa chỉ KCB Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên) tổ chức cho khoảng hơn 3298 công nhân ăn trưa thành 2 ca (ca 1 lúc 11h30 có khoảng hơn 1.000 suất, ca 2 lúc 12h30 có khoảng 2.000 suất).

Suất ăn do Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam tự nấu gồm có gà xào, súp lơ xanh, canh đỗ xanh, dưa muối.

Đến khoảng 14h, có 5 công nhân của Công ty có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Nhóm công nhân này sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt Vĩnh Yên để cấp cứu. Đến khoảng 17h, đã có 351 công nhân của công ty có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Ảnh minh họa.

Các công nhân này đều đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh (49 ca), Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (222 ca) và Trung tâm y tế thành phố Vĩnh Yên (80 ca). Ngoài ra, có 60 trường hợp đang theo dõi tại phòng y tế của Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.

Ngay sau khi nắm được tình hình, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã cử các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh và chính quyền địa phương làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp và những người có liên quan, thu thập, củng cố hồ sơ, tài liệu để xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nhằm ổn định an ninh trật tự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề xuất UBND tỉnh giao Sở Y tế thu thập mẫu thức ăn, mẫu nước phục vụ việc xét nghiệm, giải quyết vụ việc; chịu trách nhiệm về thông tin báo chí đối với vụ việc ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam; chỉ đạo các bệnh viện sơ cấp cứu kịp thời cho số công nhân của Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.

Giao Lao động - Thương binh & Xã hội, Ban Quản lý các KCN, Liên đoàn lao động tỉnh tuyên truyền đến công nhân, người lao động ổn định tình hình, không để xảy ra đình công, lãn công trái pháp luật.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ các dấu hiệu vi phạm tại doanh nghiệp (nếu có), đề xuất xử lý theo quy định, phòng ngừa phức tạp về an ninh trật tự.

Tin nổi bật