Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ giả cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người: Bất ngờ lời khai của 2 "hình sự dỏm"

(DS&PL) -

Liên quan vụ giả cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người ở TP.HCM, 2 "hình sự dỏm" khai lên kế hoạch đến nhà nạn nhân gây sức ép, buộc đưa tiền.

Liên quan vụ giả cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người ở TP.HCM, 2 "hình sự dỏm" khai lên kế hoạch đến nhà nạn nhân gây sức ép, buộc đưa tiền khoảng 100-200 triệu đồng.

Ngày 31/8, Cơ quan Công an Quận 11, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ Trần Văn Sơn (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) và Trần Hồng Thái (37 tuổi, quê Hưng Yên) để mở rộng điều tra vụ việc giả danh cán bộ Cục Cảnh sát hình sự (bộ Công an) nhằm thực hiện hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Nạn nhân trong vụ việc là bà Lim Hữu T. (SN 1966, ngụ phường 7, quận 11, TP.HCM).

Tại cơ quan công an Sơn khai khoảng 18h30 ngày 28/8, đối tượng gọi điện hẹn Thái đi công việc,  rồi lái ôtô biển số xanh dỏm 80B-2547 đến gần cầu An Lạc để đón. Sau khi lên xe, Thái được Sơn đưa một bộ cảnh phục và nói về kế hoạch đến nhà bà T. gây sức ép, buộc đưa tiền (dự tính khoảng 100-200 triệu đồng).

Khi gặp bà T., cả hai "diễn" đúng kế hoạch đề ra, nhưng cuối cùng bị bại lộ.

Trần Văn Sơn (trái) và Trần Hồng Thái tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Thanh Niên

Sơn khi chọn bà T. làm "con mồi" vì trước đây bà này từng làm ăn, chuyển tiền qua lại với một người khác mà cả hai đối tượng này quen biết. Về 2 bộ cảnh phục, cầu vai, cấp hàm, biển số xanh, lệnh khám xét, bắt khẩn cấp bà T...., các đối tượng khai đều mua trên mạng.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Thanh Niên, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn bộ Công an, cho biết bộ Công an đã nhận được báo cáo ban đầu của Công an TP.HCM về vụ việc 2 người đàn ông giả danh cán bộ công an đến nhà dân đòi khám xét và bắt tạm giam. “Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, nhưng cũng có thể nói rất hy hữu và điều đáng hoan nghênh là tinh thần cảnh giác của người dân cũng như sự phản ứng của lực lượng công an phường đã rất nhanh chóng, kịp thời ngăn chặn”, ông Xô nói.

Theo thiếu tướng Tô Ân Xô, từ vụ việc này cho thấy khi người dân nắm vững quy định pháp luật, thì tội phạm không có cơ hội để gây án: "Họ có nắm luật thì mới biết được là khi công an đọc lệnh bắt người hay khám xét, thì luôn phải có người của công an phường, có chính quyền, có cán bộ Viện KSND, có đại diện tổ dân phố”.

Trước đó, khoảng 22h45 ngày 28/8, bà Lim Hữu T. (SN 1966, ngụ phường 7, quận 11, TP.HCM) đang ở nhà riêng trên đường Nhật Tảo, thì có 2 người đàn ông mặc sắc phục công an đến gõ cửa. 2 người này tự xưng là cán bộ Cục Cảnh sát hình sự, thuộc bộ Công an, yêu cầu khám xét nhà và đọc lệnh bắt bà T.

Thấy nghi ngờ, một số người dân gọi điện trình báo công an khu vực xuống hiện trường xác minh. Nhận được tin báo, Công an phường 7 đã nhanh chóng cử tổ tuần tra xuống hiện trường xác minh. Nhận thấy có dấu hiệu khả nghi, Công an phường 7 đã yêu cầu 2 người đàn ông này về trụ sở công an để làm việc.

Tại trụ sở công an, đối tượng Sơn và Thái đã thừa nhận hành vi giả công an của mình.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật