Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai: Vì sao bố đẻ và con trai nghi phạm chết?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ cái chết bí ẩn của bố đẻ và con trai nghi phạm.

Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai thời gian qua khiến dư luận quan tâm. Từ 5 cái chết bất thường của một gia đình ở Đồng Nai, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra và bắt giữ nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch).

Bước đầu nghi phạm Bích thừa nhận đầu độc Xyanua khiến chồng, 2 cháu ruột tử vong, một người cháu may mắn thoát chết. Tuy nhiên, cái chết của bố đẻ và con trai nghi phạm chưa có lời giản.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra làm rõ 2 trường hợp tử vong còn lại là bố đẻ và con trai của Bích.

2 cái chết chưa có lời giải

5 cái chết bất thường ở một gia đình ở Đồng Nai xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Hải (xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. 

Theo báo VnExpress, ông Nguyễn Văn Cần, Tổ trưởng Ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh) cho biết, gia đình ông Hải buôn bán tại địa phương, sống chan hòa với mọi người xung quanh.

Nghi phạm vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai. Ảnh: VnExpress

Ông Hùng cho hay, ông Hải là người địa phương, đã sống ở ấp Sơn Hà từ năm 1954, có 6 người con (2 trai, 4 gái). Vợ và con trai đầu ông Hải định cư ở Mỹ, những người con khác lập gia đình và cùng sống ở huyện Nhơn Trạch. Tại căn nhà nhỏ trên đường Hùng Vương chỉ có ông Hải sống với vợ chồng Bích.

Tuy nhiên, từ tháng 10/2023-5/2024, gia đình ông Hải liên tiếp có 5 người qua đời. Đầu tiên là chồng Bích, sau đó là ông Hải. 

Tiếp đó là người con trai 14 tuổi của Bích. Cháu bé tử vong rất nhanh cùng các biểu hiện như khó thở, ngưng tim, tím tái toàn thân.

Một thời gian sau đến lượt cháu của Bích (con của em gái thứ 5) qua đời cùng các triệu chứng trên. Trước đó, cô bé thỉnh thoảng có đến nhà ông ngoại chơi.

Sau khi ông Hải mất một thời gian, vợ chồng anh Lâm cùng hai con dọn về sống chung với Bích. Khoảng 2 tháng sau, hàng xóm thấy vợ chồng anh hớt hải chở con trai út 12 tuổi đi cấp cứu. Lúc đó bé trai lờ đờ, thở khó; đến sáng hôm sau thì tử vong.

Đến ngày 22/6, đến lượt cháu N.H.B.T. xuất hiện các triệu chứng tương tự, gia đình đưa đi cấp cứu. Kết quả xét nghiệm cho thấy trong người bệnh nhân N.H.B.T. có chất độc Xyanua. Sau đó gia đình làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Từ đó vụ việc dần được sáng tỏ.

Hiện trường nơi chất độc Xyanua được nghi phạm cất giấu ở Đồng Nai. Ảnh: Người lao động

5 cái chết của gia đình ông Hải đều có các triệu chứng liên quan đến ngưng tim, rối loạn nhịp tim. Trước khi chết, nạn nhân bị nôn ói, nhức đầu, chóng mặt.

Hiện Bích khai nhận đầu độc Xyanua khiến chồng và 2 cháu ruột tử vong, cháu T. may mắn thoát chết.

Về cái chết bí ẩn của con trai Bích và ông Hải, công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghi phạm mua chất độc Xyanua từ năm 2022

Liên quan vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai, theo báo Thanh Niên, tại buổi họp báo ngày 30/7, Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, qua điều tra, Nguyễn Thị Hồng Bích khai nhận đã mua chất độc Xyanua từ năm 2022.

Cụ thể, Nguyễn Thị Hồng Bích khai, năm 2022, Bích đặt mua trên mạng chất độc Xyanua dạng bột màu trắng rồi đem cất trong phòng ngủ.

Sau đó, trong quá trình chung sống trong cùng nhà, giữa Bích và chị dâu xảy ra mâu thuẫn nên Bích nảy sinh ý định đầu độc con trai của chị dâu là N.H.B.T (18 tuổi) để trả thù.

Bích mua thuốc con nhộng về, đổ thuốc ra, sau đó cho chất Xyanua vào, rồi đưa N.H.B.T. uống. Hậu quả, ngày 22/6, N.H.B.T. bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu. May mắn, N.H.B.T. được cứu chữa kịp thời nên được cứu sống, hiện đã xuất viện về nhà.

Xác định Bích là nghi phạm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Bích.

Sau đó, Bích còn khai nhận trước đó, dùng chất độc Xyanua hạ độc chồng và 2 người cháu.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai.

Tin nổi bật