Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cựu sếp Đất Lành bị tố sàm sỡ cô gái trên máy bay: Đại gia "máu mặt" thế nào?

(DS&PL) -

Thương gia bị tố quấy rối cô gái trên máy bay Vietnam Airlines là ông Vũ Anh Cường - TGĐ Công ty CP Tư vấn Dịch vụ Kinh doanh nhà Đất Lành.

Hành khách hạng thương gia bị tố quấy rối cô gái trên máy bay Vietnam Airlines là ông Vũ Anh Cường - cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành.

Nam hành khách đi hạng thương gia bị tố có hành vi quấy rối trên chuyến bay VN 253 - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu từ báo Vietnamnet, phi hành đoàn của chuyến bay VN 253 đã có báo cáo sơ bộ về vụ việc với Vietnam Airlines. Người bị cáo buộc có hành vi sàm sỡ đối với nữ hành khách là ông Vũ Anh Cường - cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành. Đây là công ty chuyên về bất động sản.

Theo tạp chí Nhà đầu tư, ông Vũ Anh Cường (sinh năm 1960) đang là người đại diện theo pháp luật/Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành – chi nhánh huyện Phú Giáo – Bình Dương và một công ty khác cùng “họ” là Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ Kinh doanh Nhà Đất Lành. Tuy vậy, cả hai đơn vị này đều đã ngừng hoạt động và chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế.

Trước đây, ông Vũ Anh Cường từng có thời gian giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành, nhưng đã rời khỏi vị trí này vào khoảng đầu năm 2016.

Bên cạnh đó, ông cũng đang là chủ sở hữu tại công ty TNHH Hoàng Hiệp, công ty TNHH MTV Sài Gòn Villas và đặc biệt là Công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam).

Liên quan đến vụ việc, VietNamNet thông tin thêm, bước đầu xác định, ông Cường lên chuyến bay VN 253 khởi hành từ Hà Nội đi TPHCM chiều 26/7. Ông Cường ngồi ghế 6D hạng thương gia. Trong số hành khách, có 1 cô gái ngồi tại vị trí 5D ngay cạnh ghế ông Cường.

Theo thông tin nữ hành khách cung cấp cho phi hành đoàn, ông Cường có dấu hiệu say xỉn. Nữ hành khách vừa ngồi vào ghế vài phút thì hốt hoảng khi có bàn tay của người bên cạnh sờ vào vai rồi dần xuống sườn. Quá hoảng sợ, nữ hành khách nói to: “Chú làm gì đấy?”. Nam hành khách, được xác định là ông Vũ Anh Cường nói giọng lè nhè: “Chú có làm gì đâu!”.

Tiếp viên trưởng thấy ồn ào nên có mặt, xử lý tình huống. Nữ tiếp viên trưởng hỏi ông Cường có say xỉn không thì ông thừa nhận là có.

Nhân viên hàng không yêu cầu nam hành khách có hành vi sàm sỡ khách đi cùng rời khỏi máy bay - Ảnh: Báo Giao thông

Trong báo cáo của phi hành đoàn cho biết, ông Cường còn có hành vi sàm sỡ cả nữ tiếp viên trưởng khi người này đừng gần để can thiệp, xử lý vụ việc.

Sự việc được báo cho cơ trưởng chuyến bay. Ngay sau đó, vị cơ trưởng đã quyết định từ chối phục vụ ông Cường, đồng thời thông báo khẩn cấp cho phía bộ phận mặt đất.

Lực lượng an ninh sân bay có mặt ít phút sau đó, yêu cầu ông Cường xuống khỏi máy bay.

Theo Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không VN chính thức có hiệu lực từ 1/6/2019, khách say rượu bia sẽ không được đi máy bay.

Cụ thể, thông tư của Bộ GTVT quy định rõ về việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi (gồm mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần; Mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích).

Trường hợp khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở. Đối với hành khách bị bệnh tâm thần, việc chuyên chở do đại diện hãng hàng không đánh giá và quyết định.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật