Vụ việc cô giáo dỗi vì không được hỗ trợ mua laptop ở TP.HCM đang được dư luận hết sức quan tâm. Câu chuyện xảy ra ở lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TPHCM), do cô T.P.H. làm chủ nhiệm.
Ngày 24/9, tại phòng giáo viên Trường tiểu học Chương Dương, đã diễn ra buổi làm việc giữa các phụ huynh học sinh lớp 4/3 (có 27 phụ huynh tham gia); ông Lê Công Minh (Hiệu trưởng nhà trường); cô T.P.H., giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, báo Thanh Niên thông tin.
Cô T.P.H. cho rằng cô đã khiến phụ huynh hiểu nhầm ý qua các tin nhắn trong group của lớp.
"Tôi sai khi vận động phụ huynh trang bị cho cá nhân máy laptop, sai khi giữ tiền quỹ lớp" - cô H. thừa nhận. Cô cũng xin lỗi nhà trường, phụ huynh học sinh lớp 4/3 và hứa sẽ khắc phục những lỗi sai của mình.
Cô giáo H. nhắn tin hỏi phụ huynh về việc mua laptop. Ảnh: Người Lao Động
Phụ huynh cũng phản ảnh về việc không biết được các nội dung học tập của con em mình nên không thể cùng trẻ học tập; cô H. dạy không đúng theo thời khóa biểu; các tin nhắn và thái độ của cô khiến phụ huynh không an tâm...
Về những việc này, cô H. cho biết sẽ thường xuyên liên lạc với phụ huynh, quan tâm chăm sóc học sinh nhiều hơn và mong phụ huynh cho cô cơ hội.
Theo các phụ huynh lớp 4/3, khi nhà trường tổ chức buổi đối thoại, hòa giải với cô H. ngày 24/9, dù nhận sai và xin lỗi nhưng thái độ của cô vẫn "không chân thành".
Thậm chí, khi phụ huynh đóng góp ý kiến, cô H. tỏ thái độ không nghe và thản nhiên lướt điện thoại ngay trong cuộc họp. Vì thế, dù trường tổ chức hòa giải nhưng vẫn có đến 25/27 phụ huynh tham dự ký đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm hoặc chuyển lớp cho con em mình, báo Người Lao Động thông tin.