Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cháy rừng ở Quảng Bình: Xe máy của người chữa cháy cũng bị thiêu rụi

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Vụ cháy rừng tại khu vực tại thôn Vĩnh Sơn (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã cơ bản được khống chế sau hơn 24h chữa cháy.

Tin tức trên báo Lao động, khoảng 13h ngày 9/8, người dân địa phương phát hiện một đám cháy tại rừng bạch đàn ở thôn Vĩnh Sơn (xã Quảng Đông).

Đám cháy xảy ra ở khu vực địa hình vách núi cao, đường cơ động khó khăn, gió thổi mạnh, trời nắng nóng nên việc tiếp cận khá khó khăn.

Lực lượng chức năng đã cử hơn 450 người đến hiện trường để chữa cháy. Trong lực lượng này gồm các lực lượng công an, biên phòng, quân sự, kiểm lâm, dân quân tự vệ, người dân…

Vào khoảng 11h ngày 10/8, đám cháy rừng cơ bản được khống chế, nhưng sau đó không lâu lại bùng phát trở lại. Lực lượng chức năng tiếp tục đến hiện trường dập lửa, đến 16h ngày 10/8, ngọn lửa đã được dập tắt.

Sau khi đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt xe máy, xe điện, xe đạp của người dân bị cháy đen, chỉ còn lại bộ khung. (Ảnh: VTC News)

Tại hiện trường, một khu vực rừng keo, bạch đàn và thông đã cháy đen, đặc biệt, nhiều chiếc xe máy của người dân bị thiêu rụi.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Đức Hiền - Chủ tịch UBND xã Quảng Đông cho biết: "Quá trình chữa cháy chúng tôi sử dụng flycam để khoanh vùng khu vực cháy và phát hiện các điểm cháy mới, từ đó việc dập lửa được nhanh hơn. Đặc biệt, 1 ngày, đêm dập lửa nên nhiều người mất sức, rất mệt vì thế chúng tôi bố trí tổ y tế túc trực, sẵn sàng cấp cứu. Hiện chúng tôi đang thống kê thiệt hại mà vụ hỏa hoạn đã gây ra".

Cạnh những chiếc xe máy đang bị thiêu rụi, lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tin nổi bật