Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cầu Bạch Đằng có hiện tượng "lượn sóng": Sở GTVT Quảng Ninh lên tiếng

(DS&PL) -

Trước phản ánh cầu Bạch Đằng có hiện tượng lún, võng khiến xe chạy qua đây bị dập dềnh như "lượn sóng", Sở GTVT Quảng Ninh khẳng định, mặt đường ổn định.

Trước phản ánh cầu Bạch Đằng có hiện tượng lún, võng khiến xe chạy qua đây bị dập dềnh như "lượn sóng", Sở GTVT Quảng Ninh khẳng định, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

Sau một thời gian cao tốc Hạ Long- Hải Phòng thông xe, nhiều tài xế phản ánh cầu Bạch Đằng có hiện tượng lún, võng hẳn xuống. Nhiều tài xế cho rằng, dù đi đúng tốc độ cho phép, nhưng có cảm giác xe lên xuống dập dềnh như "lượn sóng". Vị trí có hiện tượng dập dềnh rõ nét nằm ở đoạn đỉnh cầu, từ trụ đầu tiên đến trụ thứ 3.

Ngoài ra, một số tài xế cũng phản ánh, tình trạng mặt đường có hiện tượng mấp mô, lún võng còn xuất hiện tại điểm nối đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trao đổi với Pv báo VnExpress, ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho biết, mặt cầu bị vênh do chênh lệch cao độ giữa các đốt dầm tại 2 vị trí hợp long. Tuy nhiên, ông Oánh khẳng định, cầu Bạch Đằng vẫn đảm bảo khai thác bình thường.

Cầu Bạch Đằng. Ảnh: ANTĐ

Trong khi đó, trước những phản ánh trên, Sở GTVT Quảng Ninh khẳng định, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay. Quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, báo Dân Trí đưa tin.

Về hiện tượng mấp mô, rung lắc, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh lý giải, tại các khối đúc trước và sau khối hợp long 2 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại các vị trí nêu trên. Tuy nhiên, qua quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế.

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được chia làm hai dự án gồm: đường cao tốc và cầu Bạch Đằng. Trong đó dự án cầu, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT hơn 7.270 tỷ đồng.

Cầu bắc qua sông Bạch Đằng từ phường Đông Hải 2, quận Hải An (Hải Phòng) đến xã Liên Vị (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), dài 5,4 km bao gồm cả đường dẫn, rộng 25 m, thiết kế 4 làn xe.

Ngày 1/9, cầu Bạch Đằng chính thức thông xe, bắt đầu thu phí từ ngày 15/10 với mức giá từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng tùy từng phương tiện.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật