Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bé trai 5 tuổi khuyết tật chết bất thường ở Gia Lai: Người mẹ tiết lộ "sốc"

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ bé trai 5 tuổi khuyết tật chết bất thường ở Gia Lai, người mẹ cho biết từng phát hiện con trai có nhiều vết bầm tím trên người.

Ngày 5/9, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang điều tra, làm rõ vụ bé trai 5 tuổi khuyết tật chết bất thường khi được gửi tại cơ sở dạy dỗ, chăm sóc cho trẻ em khuyết tật ở số nhà 57 Trần Nhật Duật (thuộc tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku)

Người mẹ tiết lộ "sốc"

Theo báo Gia Lai, chị Dương Thị Tùng (SN 1981, trú xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đầu tháng 3/2024, gia đình chị từ Vĩnh Phúc đến Gia Lai buôn bán. Tại đây, gia đình chị ở nhà chị ruột là bà Dương Thị Nhị Phương (SN 1974, trú làng Kó, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh).

Để thuận tiện công việc, chị Tùng gửi con tại cơ sở dạy dỗ, chăm sóc cho trẻ em khuyết tật ở số nhà 57 Trần Nhật Duật (thuộc tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) do bà Phạm Thị Hồng làm chủ.

Kể từ ngày gửi con ở đây, mỗi lần đến thăm con, tôi phát hiện con trai Hồ Dương Tuấn K. (SN 2019) đều bị bầm tím trên cơ thể. Gặng hỏi người trông giữ, chăm sóc trẻ thì những người này đều nói cháu bị té ngã nên chị không bận tâm và thắc mắc thêm. Thế nhưng vào trưa 1/9, trong lúc đi làm việc ở huyện Chư Sê, tôi bàng hoàng nhận được cuộc gọi điện thoại từ bà Hồng nói rằng cháu Kiệt bị co giật dẫn đến bất tỉnh. Nghe vậy, tôi nói bà Hồng đưa cháu Kiệt đến Bệnh viện Nhi tỉnh để cấp cứu. Tức tốc tới bệnh viện, tôi thấy chân tay con đã cứng đơ và có nhiều vết bầm tím bất thường trên cơ thể", chị Tùng cho hay.

Cơ sở nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Gia Lai

Cũng theo chị Tùng, nghi ngờ con trai bị bạo hành, chị đã báo cơ quan chức năng.

Theo chị Tùng, trong quá trình khám nghiệm tử thi, gia đình có theo dõi.

Kết quả khám nghiệm, tôi phát hiện cháu bị vỡ tim, phổi bầm tím, lá lách, ruột, thận bị bầm, da đầu, tai trái, má trái, vai, cằm cũng bị bầm tím; 1 vết trầy xước bên mũi, má; sau lưng có 5 vết bầm tím với chiều dài 5-7 cm. Các bác sĩ kết luận sơ bộ là cháu K. bị một vật tày, tác động từ bên ngoài dẫn đến tổn thương bên trong và tử vong. Tôi mong muốn cơ quan chức năng làm sáng tỏ sự việc, nguyên nhân gây ra cái chết của con trai tôi", chị Tùng chia sẻ.

Bé trai tử vong trước khi tới viện

Theo tờ Nhà báo & Công Luận, ngày 5/9, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai có báo cáo nhanh về trường hợp tử vong của cháu K. Theo đó, ngày 1/9, bệnh viện tiếp nhận, xử lý cấp cứu trường hợp bệnh nhân K.

Cụ thể, trẻ được đưa vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Gia Lai trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, môi tím, chi lạnh, mạch không bắt được, da tái, có vết xước vùng trán, ít chấm xuất huyết quanh 2 mi mắt, nổi xuất huyết 2 vành tai, bầm vùng cằm. Bệnh nhi được chuẩn đoán, ngưng hô hấp tuần hoàn ngoại viện.

Báo cáo của bệnh viện cũng ghi rõ, lý do vào viện là do co giật. Theo lời khai của người trông bé, trước đó trẻ ngã trên giường đầu đập xuống đất, sau khi tỉnh lại sinh hoạt bình thường. Đến sáng hôm sau, trẻ lên cơn co giật, gồng người, trợn mắt được đưa vào viện.

Bên trong cơ sở dạy dỗ, chăm sóc cho trẻ em khuyết tật ở số nhà 57 Trần Nhật Duật (thuộc tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku). Ảnh: Công an Nhân dân

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Quang Minh, Chủ tịch UBND phường Ia Kring, nói: "Vụ việc bé trai tử vong ở cơ sở nuôi dưỡng đang được cơ quan công an điều tra.

Cơ sở nuôi dưỡng này hoạt động hoạt động từ 2011 và chưa có hồ sơ đăng ký thành lập cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập theo quy định. Phường đang yêu cầu chủ cơ sở liên hệ với phụ huynh đưa các cháu trở về nhà".

Theo ông Minh, thời điểm kiểm tra vào khoảng tháng 6, cơ sở này có 35 người khuyết tật. Trong đó, 15 người có hộ khẩu trong thành phố Pleiku và 20 có hộ khẩu ở huyện. Những người này đa số là trẻ em khuyết tật được phụ huynh gửi để nhờ chăm sóc, nuôi dưỡng.

Tin nổi bật