Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Hà Tĩnh: Tờ giấy viết tay có nội dung gì?

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Bên cạnh bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở Hà Tĩnh có mảnh giấy viết tay với nội dung: "Do hoàn cảnh không nuôi được bé, biết anh chị hiếm muộn nên em muốn gửi gắm anh chị nuôi hộ".

Theo báo Tiền Phong, ngày 30/1, lãnh đạo UBND xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, địa phương đang phát thông báo tìm thân nhân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà cặp vợ chồng hiếm muộn.

Cụ thể, khoảng 21h ngày 29/1, khi đang ở trong nhà thì ông B.V.L. (47 tuổi, thôn Mỹ Sơn) nghe tiếng khóc của bé sơ sinh phát ra từ phía ngoài cổng.

Bé gái sơ sinh đang được người dân nuôi dưỡng. Ảnh: Tiền Phong

Ông L. chạy ra kiểm tra thì phát hiện bé gái sơ sinh được đặt trong một chiếc nôi, bên cạnh có nhiều đồ dùng của trẻ sơ sinh như tã, quần áo, sữa. Đặc biệt, bên cạnh còn có mảnh giấy viết tay với nội dung: "Do hoàn cảnh không nuôi được bé, biết anh chị hiếm muộn nên em muốn gửi gắm anh chị nuôi hộ".

Sau khi báo cáo chính quyền địa phương, lực lượng chức năng đã đến hiện trường lập biên bản sự việc. Bé gái được đưa đến Trạm Y tế xã Cẩm Mỹ để chăm sóc. Bé gái được xác định khoảng 2 tuần tuổi.

Hiện, địa phương đã phát thông báo, nếu sau 7 ngày không có thân nhân của cháu bé đến nhận, chính quyền sẽ căn cứ vào các quy định hiện hành bàn giao cháu cho cá nhân hoặc tổ chức chăm sóc nuôi dưỡng

Theo tờ VTC News, mới đây, ngày 11/1, người dân thôn Tân Thủy, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cũng phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, toàn thân tím tái bị bỏ rơi gần miệng cống nước nên trình báo. Bé gái nặng 2,4 kg, được quấn tấm chăn mỏng.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật