Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bằng tốt nghiệp THPT của ông Vương Tấn Việt: Trường ĐH Luật Hà Nội lên tiếng

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến thông tin về bằng tốt nghiệp THPT của ông Vương Tấn Việt, Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết sẽ thực hiện các quy trình theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Liên quan đến thông tin của Sở GD&ĐT TP.HCM về việc ông Vương Tấn Việt (tức thượng tọa Thích Chân Quang) không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp THPT bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989, đại diện Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết đã nắm được việc này.

Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời đại diện Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết, về nguyên tắc, khi có văn bản chính thức của cơ quan quản lý thì trường sẽ thực hiện các quy trình theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo vị đại diện, nếu học viên sử dụng bằng giả để tuyển sinh thì thì các trường đào tạo và cấp bằng ở bậc cao hơn sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định của Bộ GD&ĐT về quản lý văn bằng chứng chỉ.

Hình ảnh ông Vương Tấn Việt nhận bằng tiến sĩ từng gây xôn xao dư luận. Ảnh: Công an Nhân dân

Theo quy định của Bộ GD&ĐT về tuyển sinh và đào tạo trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, trường hợp học viên có hành vi gian lận trong việc làm hồ sơ để được cấp văn bằng, chứng chỉ (sử dụng bằng giả trong hồ sơ đăng ký) thì sẽ bị buộc thôi học. Các văn bằng nếu đã được cấp sẽ bị thu hồi, hủy bỏ theo quy định.

Nghị định 04 của Chính phủ ban hành năm 2021 cũng quy định rõ việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

"Tùy theo hành vi cụ thể mà người sử dụng bằng giả có thể bị xử phạt vi phạm về hành vi gian lận để được cấp văn bằng, chứng chỉ hoặc bản sao văn bằng, chứng chỉ với mức phạt từ 30 triệu đến 40 triệu đồng", theo Khoản 3, Điều 21 Nghị định 04.

Trước đó, trong sáng 13/8, báo Công an Nhân dân dẫn lời đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM xác nhận ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi, không được cấp bằng tốt nghiệp THPT  bổ túc khóa ngày 6/6/1989.

Ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang). Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Cụ thể, ngày 7/8/2024, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM ký công văn số 4811/SGDĐT-KTKĐ, về việc xác minh văn bằng tốt nghiệp THPT  bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt.

Ngày 30/7, Sở GD&ĐT TP.HCM có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ về việc xác minh quá trình học tập của ông Vương Tấn Việt.

Tại buổi làm việc, Sở GD&ĐT TP.HCM đã phối hợp với đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ hồ sơ, gồm danh sách thí sinh tốt nghiệp bổ túc trung học phổ thông, danh sách ghi tên ghi điểm của tất cả thí sinh dự thi khóa ngày 6/6/1989.

Kết thúc quá trình kiểm tra, Sở GD&ĐT TP.HCM xác nhận kết quả rà soát hồ sơ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của ông Vương Tấn Việt (SN 1959) như sau: Không có tên trong danh sách dự thi, bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bổ túc văn hóa năm 1989 của Sở GD&ĐT TP.HCM. Không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp THPT bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989 của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Thời gian qua, ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang) gây xôn xao khi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Trường ĐH Luật Hà Nội với khoảng thời gian 2 năm 3 tháng.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ Online, Trường ĐH Luật Hà Nội trước đó đã có thông tin chính thức về quá trình đào tạo tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt.

Theo Trường ĐH Luật Hà Nội, học viên Vương Tấn Việt sinh năm 1959, trước khi dự tuyển nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh năm 2001 tại Trường đại học Ngoại ngữ (nay là Trường đại học Hà Nội); tốt nghiệp đại học ngành luật năm 2019 tại Trường đại học Luật Hà Nội (văn bằng thứ 2, hệ vừa làm vừa học).

Về thời gian đào tạo tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt, theo Trường đại học Luật Hà Nội, nghiên cứu sinh hoàn thành chương trình đào tạo.

Luận án của nghiên cứu sinh được đơn vị chuyên môn đề nghị được đánh giá ở hội đồng đánh giá luận án cấp trường; luận án của nghiên cứu sinh được các phản biện độc lập tán thành.

Ngày 3/10/2021, nghiên cứu sinh có đơn xin rút ngắn thời gian đào tạo. Đơn đề nghị được bảo vệ luận án cấp trường và được nhà trường đồng ý (theo quy định của thông tư 08/2017 và quyết định 261/QĐ-ĐHLHN - không quy định cụ thể thời gian đào tạo được rút ngắn tối thiểu và tối đa).

Ngày 1/11/2021, trường ban hành quyết định về thành lập hội đồng bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường cho nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt.

Ngày 9/12/2021, nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án cấp trường; ngày 17/3/2022, nghiên cứu sinh được cấp bằng tiến sĩ.

Tin nổi bật