Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ ăn chặn tiền hỗ trợ bão lụt ở Nghệ An: Thêm 1 phó chủ tịch xã bị khởi tố

(DS&PL) -

Cơ quan chức năng đã khởi tố thêm một Phó chủ tịch UBND xã do liên quan đến những sai phạm trong chi trả tiền hỗ trợ sản xuất cho người dân sau lụt bão năm 2020.

Ngày 6/11, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan CCĐT- Công an huyện Anh Sơn vừa khởi tố thêm ông Nguyễn Văn Đạo - Phó Chủ tịch UBND xã Khai Sơn do liên quan đến những sai phạm trong chi trả tiền hỗ trợ sản xuất cho người dân bị thiệt hại sau bão lụt năm 2020.

Công an huyện Anh Sơn tới trụ sở UBND xã Khai Sơn thi hành lệnh khởi tố đối với các bị can. Ảnh: Báo Giao thông

Ông Đạo bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, người này còn bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra. UBND huyện Anh Sơn cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã Khai Sơn đối với ông này để chờ kết luận điều tra.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, ông Đạo vừa là Phó Chủ tịch xã, vừa là Tổ trưởng Tổ chi trả tiền hỗ trợ, nhưng chưa làm hết trách nhiệm dẫn đến thất thoát, chi sai tiền hỗ trợ khôi phục sản xuất cho người dân bị thiệt hại do bão lụt năm 2020.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Anh Sơn đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 4 cán bộ xã Khai Sơn, gồm: bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Chủ tịch UBND xã Khai Sơn; bà Nguyễn Thị Duyên - Kế toán UBND xã Khai Sơn, bà Phan Thị Hoài- cán bộ Địa chính - Nông nghiệp xã và bà Nguyễn Thị Liên - thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp.

4 người này cùng bị bắt tạm giam vì cùng bị khởi tố bị can về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật