Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 9 học sinh nhập viện sau bữa trưa ở Thanh Hóa: Diễn biến mới nhất

  • Bảo An
(DS&PL) -

Một số phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 phản ánh báo cáo của ban giám hiệu nhà trường về vụ việc nhiều học sinh nhập viện sau bữa trưa tại trường là không đúng với thực tế.

Báo Dân trí đưa tin, một số phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 (TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) phản ánh báo cáo của ban giám hiệu nhà trường về vụ việc nhiều học sinh nhập viện sau bữa trưa tại trường là không đúng với thực tế.

Cụ thể, một phụ huynh (xin được giấu tên) có con học lớp 1A7 cho biết, ngày 22/12, con trai phụ huynh này bị đau bụng, buồn nôn, được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP.Thanh Hóa. Ngoài ra, còn có nhiều học sinh cùng trường cũng nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài.

"Cùng phòng với con tôi có 7 bạn cũng nhập viện vì đau bụng, buồn nôn, đi ngoài. Ngoài ra, nhiều bạn nhập viện từ tối 21/12, thậm chí có một số bạn được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, Bệnh viện Nhi và tại nhà. Đến sáng 25/12, con trai tôi vẫn còn đau bụng, buồn nôn", phụ huynh cho biết.

Một số học sinh vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa. Ảnh: Dân trí, VietNamnet.

Chiều 25/12, thông tin về sự việc, ông Lê Tiến Toàn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP.Thanh Hóa cho biết, từ ngày 21/12 đến nay, đơn vị tiếp nhận và điều trị 12 học sinh của Trường Tiểu học Điện Biên 1.

Theo lãnh đạo bệnh viện, các em học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói, rối loạn tiêu hóa. Đến nay, đa số các em học sinh đã xuất viện về nhà. 

Trong khi đó, đại diện Bệnh viện Nhi cho biết, đơn vị tiếp nhận và điều trị cho 4 học sinh của Trường Tiểu học Điện Biên 1.

Như vậy, số học sinh điều trị tại 2 bệnh viện là 16 học sinh. Tuy nhiên, ban giám hiệu Trường Tiểu học Điện Biên 1 báo cáo chỉ có 9 học sinh. Điều này khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Liên quan đến vấn đề này, VietNamnet thông tin, một phụ huynh cho biết, chỉ riêng nhóm zalo của một lớp vào ngày 22/12 khi cô giáo yêu cầu bố mẹ kiểm tra số học sinh nghỉ học giúp cô giáo, đã có 18 em nghỉ học.

Cũng ở một nhóm lớp khác, một phụ huynh cho biết, đến cuối ngày 22/12, đã có 26 em bị đau bụng, nôn ói. Các phụ huynh đã tự đưa con mình đến các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.

"Sự việc nghiêm trọng như vậy mà nhà trường và các ngành chức năng lại thông tin số học sinh bị đau đầu, nôn ói không đúng thực tế. Chúng tôi đề nghị các ngành chức năng cần phải làm rõ số học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm để có biện pháp xử lý”, một phụ huynh bức xúc phản ánh.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Oanh, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa làm việc với Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hóa để làm rõ số lượng học sinh nhập viện điều trị.

"Qua làm việc, số học sinh nhập viện là 13 em. Trong lúc bối rối, có thể nhà trường đếm chưa đủ. Hôm nay (25/12), tôi đã xuống tận lớp để yêu cầu ghi lại những cháu đang nằm viện và nghỉ học. Cơ bản các cháu đã đi học đầy đủ, còn 1 cháu đang nằm viện. Tôi đang yêu cầu nhà trường báo cáo lại một lần nữa cho chuẩn", bà Oanh cho biết.

Theo bà Oanh, đến thời điểm 18h ngày 25/12, đơn vị chưa nhận được kết quả kiểm tra mẫu thực phẩm từ các ngành chức năng. Khi có kết quả, đơn vị sẽ thông tin lại sau.

Như đã đưa tin trước đó, thông tin từ Trưởng phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa cho biết, tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 có 9 học sinh nhập viên trong tình trạng nôn, ói sau buổi học.

"Có 4 em đang nằm điều trị ở Bệnh viện Nhi, 5 em ở Bệnh viện Đa khoa TP.Thanh Hóa. Các cháu đều có biểu hiện rối loạn tiêu hóa nhẹ, đang được theo dõi sức khỏe", bà Oanh thông tin thêm về sự việc.

Theo bà Oanh, sau khi nắm thông tin sự việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với nhà trường. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm thực phẩm để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sự việc xảy ra sau bữa ăn buổi trưa và chiều ngày 21/12, các học sinh này có ăn bán trú tại trường. Khẩu phần ăn buổi trưa gồm canh bí đỏ, cơm trắng, chả cá chiên, cải ngọt xào thịt lợn, củ đậu tráng miệng. Ngoài ra, các học sinh còn ăn bữa phụ buổi chiều là cháo thịt lợn băm.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật