Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 60 người nhập viện sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang: Người bị ngộ độc nói gì?

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Nhận xét món cơm gà nghi làm 60 người ngộ độc ở Nha Trang, Khánh Hòa, một số du khách cho biết, khi ăn cảm nhận cơm và gà cơ bản ngon, không có mùi vị bất thường.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, chị Hòa An (19 tuổi, trú tỉnh Lâm Đồng) - một trong những người nghi bị ngộ độc sau khi ăn cơm gà, cho biết, gia đình chị có chuyến du lịch 5 ngày (từ ngày 11/3) tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

Trưa 11/3, gia đình chị Hòa An quyết định chọn quán cơm gà T.A. trên đường Bà Triệu, TP.Nha Trang để dùng bữa. Tại đây, 7 thành viên trong gia đình chị đã gọi 3 suất gà chiên, 3 suất gà luộc.

Phần cơm gà nghi khiến nhiều người bị ngộ độc. Ảnh: Dân Trí

"Món ăn cơ bản ngon, không có mùi vị gì bất thường vì đây là một quán ăn nổi tiếng ở Nha Trang. Mọi người trong gia đình đều ăn hết suất cơm gồm có cơm, thịt gà, rau chua, sốt bơ trứng và nước súp", chị An nói.

Sau đó, cả gia đình 7 người tiếp tục đi tham quan, tối đến dùng món bò. Đêm cùng ngày (11/3), khi trở về khách sạn, cả nhà chị Hòa An có biểu hiện nôn mửa, tiêu chảy.

Ngày 12/3, cả 7 người trong gia đình đều có biểu hiện mệt lả, sốt cao nên quyết định nhập viện điều trị.

"Lúc đầu gia đình nghĩ do ăn thịt bò nên bị ngộ độc. Tuy nhiên, khi tôi lên mạng mới biết là do cơm gà", chị Hòa An cho biết thêm.

Sau khi được điều trị tại bệnh viện, đến sáng 13/3, cả gia đình chị Hòa An được cho xuất viện.

Còn theo chị Bảo Hân, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau khi ăn cơm gà tại quán T.A. khoảng 6 tiếng đồng hồ, bản thân chị nôn ói, tiêu chảy liên tục.

Diễn biến bệnh sau đó phức tạp hơn như lên cơn sốt cao, đầu đau, người mệt rã rời nên chị Hân được người nhà đưa đến bệnh viện điều trị.

"Sau khi được điều trị, sức khỏe của tôi đang tốt dần lên, không còn sốt nhiều như ngày 13/3", chị Hân cho hay.

Bác sĩ Võ Quang Minh Hiếu, Phó phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết bệnh viện đang điều trị cho gần 40 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại quán T.A. trên đường Bà Triệu, thành phố Nha Trang.

Theo bác sĩ Hiếu, hiện sức khỏe của các ca bệnh đều ổn định, không có ca nào diễn biến nặng. Dự kiến hết ngày 14/3, một số bệnh nhân nhẹ sẽ được xuất viện.

Bác sĩ Lê Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho hay Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Nha Trang phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, Phòng Y tế và đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm thành phố lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Sau khi ăn cơm gà, nhiều người phải đến cơ sở y tế để điều trị. Ảnh: VOV

Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, đã yêu cầu các bệnh viện huy động tối đa nguồn lực tập trung điều trị, chăm sóc bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm trong vụ việc nói trên. Trong đó, người bệnh bị ngộ độc có triệu chứng nặng, trẻ em và người già ưu tiên chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Trước đó, báo Sài Gòn Giải phóng thông tin, lúc 20h30 ngày 12/3, Trung tâm Y tế Nha Trang nhận tin báo một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm do ăn cơm gà.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế Nha Trang, số ca nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại quán cơm gà T.A. là 60 người, có 20 người có các triệu chứng nhẹ, sau khi được sơ cứu đã xuất viện trong ngày, còn 40 người vẫn đang nằm theo dõi, hiện tại sức khỏe dần ổn định.

Đến tối 13/3, công tác rà soát thêm các trường hợp nghi có biểu hiện ngộ độc do ăn ở quán cơm gà vẫn đang được các lực lượng chức năng TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa triển khai.

Anh Mạnh Cường (trú TP.Nha Trang) cho biết, hôm 12/3, gia đình anh đến quán mua cơm gà cho con trai ăn. Tối cùng ngày, con của anh Cường có biểu hiện ói mửa, sốt, mắt đỏ... nên đã đến bệnh viện để điều trị. Khi đến bệnh viện, anh thấy nhiều người cũng đang điều trị với triệu chứng tương tự.

Hiện cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động quán cơm gà T.A., đồng thời thu thập các mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Được biết, quán cơm gà T.A. là một trong những điểm ẩm thực nổi tiếng, lâu đời ở Nha Trang. Mỗi ngày quán phục vụ hàng trăm suất cơm gà.

Thục Hiền (T/h)

Tin nổi bật